Công ty Nhật xây dựng Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo cá nhân với quy mô lớn tại Hà Nội.

Trí tuệ nhân tạo cá nhân là một lĩnh vực nghiên cứu mới trong trí tuệ nhân tạo, nhằm tạo ra phiên bản ảo của người sử dụng trên Internet. Phiên bản ảo này có thể làm thay người dùng nhiều việc hữu ích như trả lời điện thoại, trả lời tin nhắn hay xếp lịch họp.

Mục tiêu của Alt Inc là hợp tác với các nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam và tuyển dụng nhiều kỹ sư phần mềm để nghiên cứu và phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo cá nhân (Personalized Artificial Intelligence) Al+.

phan-mem-tu-dong-nhan-dien-thoi-quen-cua-nguoi-dung-xin-bai-edit

Sản phẩm Al+ sẽ là phần mềm tự động nhận diện thói quen của người dùng dựa trên việc liên kết và phân tích dữ liệu từ ứng dụng thường sử dụng như mạng xã hội, thư điện tử hay thời gian biểu điện tử. Từ đó, Al+ tạo ra bản sao tính cách của người sử dụng trên Internet, hay còn gọi là phiên bản ảo của người sử dụng.

Phiên bản ảo có các kiến thức và khả năng suy luận gần giống như người sử dụng. Nó có thể làm thay (alter) người sử dụng một số việc thường ngày như lập thời gian biểu, trả lời email, điện thoại, đặt nhà hàng hoặc tìm vé máy bay... Mục tiêu của Al+ là làm thay và giải phóng người sử dụng khỏi các việc nhàm chán, để họ có thể tập trung vào các công việc mang tính sáng tạo cao.

Al+ có khả năng phân tích dữ liệu toàn cục của nhiều người dùng để tự học các kiến thức mà một cá nhân không thể có, giống như con người học từ xã hội. Khi số lượng người sử dụng tăng lên, độ chính xác của việc học các kiến thức này sẽ tăng theo, giúp tư duy của phiên bản ảo được cải thiện. Thông qua việc này, tính cách và tư duy của từng cá nhân người sử dụng sẽ được mô phỏng một cách chính xác, tiến đến việc hiện thực hóa trí tuệ nhân tạo cá nhân (P.A.I).

polyad

Để thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển chi nhánh nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Alt Inc tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, Alt Inc đã mời Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Đức (tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ ngành công nghệ thông tin tại Đại học Tokyo, Nhật Bản) về làm việc và chỉ đạo nghiên cứu tại văn phòng Hà Nội.

Năm 2010, nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Đức được Tổ chức Xúc tiến Công nghệ thông tin (IPA, thuộc Chính phủ Nhật Bản) tài trợ cho đề tài nghiên cứu "Phát triển công cụ tìm kiếm đa ngôn ngữ dựa trên quan hệ ẩn". Nghiên cứu này đã giành giải thưởng của Hội Trí tuệ nhân tạo Nhật Bản (JSAI), giải thưởng nghiên cứu của Google và Quỹ nghiên cứu Mircrosoft Core.

Các kỹ sư phần mềm và chuyên gia nghiên cứu trí tuệ nhân tạo người Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cơ hội được Alt Inc mời về nghiên cứu và phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo cá nhân (Personalized Artificial Intelligence, P.A.I) Al+.

Sự hợp tác của tiến sĩ Nguyễn Tuấn Đức cùng Alt Inc sẽ tạo động lực thúc đẩy việc hình thành các chi nhánh trung tâm nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo tại khu vực châu Á, đẩy nhanh việc tập hợp các nhà nghiên cứu, kỹ sư ngành trí tuệ nhân tạo và các nhà khoa học dữ liệu.

Hưng Thịnh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google