ictnews
Theo một thống kê của Economic Times, người dân tại Ấn Độ khi sử dụng WiFi miễn phí nơi công cộng chủ yếu để tìm kiếm và truy cập vào các trang web khiêu dâm.

Khi Facebook triển khai dự án Internet miễn phí tại Ấn Độ, giới chức trách tại quốc gia này lo ngại rằng Facebook sẽ theo dõi công dân của họ. Tuy nhiên, có vẻ như vấn đề không phải nằm ở việc theo dõi mà chính là việc người dân quốc gia này thích dùng Internet miễn phí để xem phim khiêu dâm. Thông tin này được hé lộ dựa vào một báo cáo mới đây của Economic Times - sau khi khảo sát việc sử dụng các điểm phát Wi-Fi miễn phí tại 23 nhà ga (do Google và nhà cung cấp dịch vụ Internet RailTel thiết lập). 

"Trong các điểm phát Wi-Fi miễn phí tại các nhà ga, điểm phát tại ga Patna được dùng nhiết nhất cho việc tìm kiếm internet, đặc biệt là tìm kiếm các trang phim khiêu dâm" - một đại diện của RailTel cho biết. 

 

Điểm phát tại các ga Jaipur, Bengaluru và New Delhi cũng chứng kiến thực trạng tương tự, dù lượng tìm kiếm chi tiết tại các ga này không được công bố cụ thể. 

Tại Ấn Độ mỗi ngày lại có thêm hàng ngàn người mới lần đầu tiên truy cập internet (nhờ sự xuất hiện của các mẫu smartphone giá rẻ). Và việc dùng Wi-Fi công cộng cho nhu cầu giải trí riêng tư thì rõ ràng không chỉ ở Ấn Độ mới có. 

Tại Mỹ mới đây, các kiot Wi-Fi ở nhà ga New York cũng đã phải đóng cửa vì tình trạng người dân truy cập và xem phim khiêu dâm. Google hồi tháng trước công bố dự án Google Stations nhằm đưa Wi-Fi miễn phí tới các trạm xe bus và nhà ga trên khắp thế giới. Nếu dự án này thành công và được triển khai, trong tương lai những bài báo tương tự như thế này có lẽ vẫn sẽ tiếp tục được viết ra. 

MT (Theo Cnet)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google