Một công ty Mỹ chế tạo ra chó robot có thể vận động linh hoạt với tốc độ chạy tối đa là 2 m/s.

cho-robot-trinh-sat-cuu-ho

Chó robot Minitaur có thể đi lại và vượt chướng ngại vật. Ảnh: Ghost Robotics.

Ghost Robotics, công ty công nghệ ở thành phố Philadelphia, Mỹ, chế tạo thành công chó robot có thể đi lại và vượt chướng ngại vật, New Scientist hôm 29/9 đưa tin.

Con robot mang tên Minitaur nặng 6 kg. Nó có thể bò, đi lại hoặc đứng dựa lên mặt phẳng thẳng đứng giống như một con chó thực sự đang cố với tới đồ vật trên cao. Phần chân của con robot được chế tạo để nó có thể mở tay nắm cửa hoặc bám chắc và leo hàng rào. Tốc độ chạy tối đa của Minitaur là 2 m/s.

Con robot được vận hành bằng cơ chế truyền động trực tiếp và không sử dụng bánh răng. Do đó, các mô tơ có thể hoạt động như một cảm biến, giúp nó tìm đường vượt qua chướng ngại vật. Ngoài ra, các mô tơ cũng đóng vai trò làm hệ thống giảm xóc lò xo. Nhờ vậy, con robot có thể vận động linh hoạt.

Minitaur được chế tạo hoàn toàn bằng các thành phần có sẵn, ví dụ như bộ vi xử lý Arduino. Điều đó đồng nghĩa với việc khi sản xuất với số lượng lớn, con robot có thể có mức giá dưới 1.500 USD. Trong khi hiện nay, chi phí chế tạo một con robot là 10.000 USD.

Jiren Parikh, giám đốc công ty Ghost Robotics, hy vọng con robot có thể hữu dụng  trong trường hợp khẩn cấp. "Khi xảy ra thảm họa hoặc trong tình huống tìm kiếm cứu nạn, chúng tôi có thể gửi tới hàng trăm con Minitaur", Parikh nói.

Ngoài ra, Parikh cho biết họ cũng nhận được đơn hàng từ quân đội Mỹ, những người có thể quan tâm đến Minitaur như một nền tảng cảm biến để tiến hành phá bom và thực hiện hoạt động trinh sát trong thành phố. 

Xem thêm: Thụy Sĩ phát triển robot giao hàng tự lái

Hiền Anh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google