Chương trình trí tuệ nhân tạo IBM Watson đang tiến thêm một bước để chinh phục thế giới khi hỗ trợ nhà sản xuất Alex Da Kid sáng tác ca khúc Not Easy.

Alex Da Kid, nhà sản xuất âm nhạc từng giành giải Grammy, cho biết Watson đã giúp ông thu thập dữ liệu và cảm xúc cho ca khúc mới. Phần mềm này "đọc và phân tích 5 năm phát triển của ngôn ngữ tự nhiên trên trang chủ báo New York Times, các quyết định của tòa án tối cao, các bài viết được biên tập nhiều nhất trên Wikipedia, bản tóm tắt các bộ phim nổi tiếng, blog, thông điệp trên Twitter... để hiểu cảm nhận của hàng triệu người".

chuong-trinh-tri-tue-nhan-tao-co-the-sang-tac-nhac

Watson phân tích dữ liệu để giúp sáng tác nhạc

Bên cạnh đó, Watson cũng phân tích lời của hàng nghìn bài hát nổi tiếng để xác định các xu hướng âm nhạc, văn hóa. Alex Da Kid cho biết: "Quá trình sáng tác của tôi bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện, Watson có thể hiểu những gì con người nói với nhau và đưa cuộc trò chuyện đó lên một tầm mới".

Watson không tự viết ca khúc, mà chỉ tạo ra phần nhạc để Da Kid dựa trên đó sáng tác giai điệu và lời bài hát. Ngoài ra, nó cũng tập hợp dữ liệu để giúp Da Kid thiết kế bìa album.

Ca khúc Not Easy của Da Kid với sự hỗ trợ của Watson:

Watson là phần mềm trí tuệ nhân tạo do IBM phát triển với mục đích trò chuyện với con người bằng ngôn ngữ tự nhiên. Năm 2011, Watson tranh tài trên chương trình truyền hình Jeopardy và vượt qua Brad Rutter - người thắng nhiều tiền nhất trên Jeopardy, và Ken Jennings - người giữ chức quán quân lâu nhất (thắng liên tục nhiều lần liên tiếp) của chương trình này.

IBM cũng đang hợp tác với mạng lưới Best Doctors, do các bác sĩ trường Y Harvard thành lập năm 1989, để khai thác trí tuệ nhân tạo nhằm phòng chống ung thư. Watson sẽ phân tích hồ sơ y tế, cập nhật các tiến bộ y khoa để đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp nhất. Trí tuệ nhân tạo của IBM có thể đọc 40 triệu tài liệu trong vòng 15 giây và đã được các đối tác như Apple, CVS và Under Armour sử dụng.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google