“Tôi nghĩ rằng Samsung sẽ có thể gượng dậy sau cú knock-out này, vấn đề chỉ là thời gian".

Việc khai tử Galaxy Note7 là một quyết định vô cùng khó khăn của Samsung, khiến cho hãng điện thoại Hàn Quốc chịu tổn thất nặng nề. Thế nhưng các chuyên gia phân tích đến từ Korean Investment & Securities vẫn tin tưởng rằng các khách hàng của Samsung sẽ tha thứ cho sự cố Note7 vừa qua.

Ông Yoo Jong Woo cho biết: “Tôi nghĩ rằng Samsung sẽ có thể gượng dậy sau cú knock-out này, vấn đề chỉ là thời gian. Khách hàng sẽ tha thứ và Samsung sẽ lấy lại hình ảnh của mình, nếu như sai lầm của Note7 không lặp lại”.

Thế nhưng gã khổng lồ Samsung sẽ phải đối mặt với một số thách thức rất lớn tại thị trường Trung Quốc. Theo ông Yoo Jong Woo, hình ảnh của Samsung tại Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng và có thể khiến cho cả những dòng smartphone khác không phải Note7 bị sụt giảm doanh số.

Trước đó, các phương tiện truyền thông tại Trung Quốc cũng đã phản ánh một cách khá tiêu cực về cách Samsung “đối xử đặc biệt” với thị trường Trung Quốc trong vụ thu hồi Note7. Có vẻ như Samsung đã thực hiện việc thu hồi và đổi trả Note7 tại Trung Quốc một cách khá chậm trễ, không có nhiều hậu mãi giống như tại Mỹ.

Giám đốc Shaun Rein của China Market Research Group cho biết: “Một làn sóng phản đối đang nổi lên tại Trung Quốc. Các khách hàng họ không phân biệt Galaxy Note7 với các smartphone khác, miễn là mang thương hiệu của Samsung sẽ khiến họ cảm thấy không an toàn. Vì vậy, họ không sẵn sàng mua bất kỳ chiếc smartphone nào của Samsung trong thời điểm này”.

Tại các thị trường khác như Hàn Quốc mọi chuyện diễn ra tốt đẹp hơn đối với Samsung, khi mà người tiêu dùng sẵn sàng tha thứ cho hãng điện thoại này. Theo khảo sát, người tiêu dùng Hàn Quốc không quá để ý đến việc những chiếc Note7 phát nổ trong thời gian qua. Họ vẫn xem smartphone Android của Samsung như một lựa chọn hàng đầu.

Nhà phân tích Dan Baker của Morningstar cho biết: “Những thiệt hại về uy tín và thương hiệu là không thể tránh khỏi. Có lẽ Samsung sẽ phải tăng gấp đôi các thử nghiệm và kiểm tra sản phẩm. Họ sẽ không để sai lầm tương tự xảy ra một lần nữa”.

Tham khảo: Bloomberg

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google