Cơ chế hoạt động của những lò xò được giấu kỹ chính là bí quyết.

Microsoft mới đây đã tung ra một chiếc máy tính có tên Surface Studio, về cơ bản thì nó là một chiếc iMac chạy trên hệ điều hành Windows, có một màn hình cảm ứng, và có khả năng bẻ ngược về phía sau. Và “chiêu trò” cuối cùng có lẽ là điểm nhấn ấn tượng nhất.

Sau nhiều năm tiến hành phát triển cơ chế hoạt động của bàn phím siêu mỏng thuộc chiếc tablet Surface, màn hình gập và tách rời được của Surface Book, Microsoft đã “tung ra đòn quyết định” với lò xò và cần gạt, nhưng thứ có thể vặn và bẻ cong. Và chiếc Surface Studio chính là máy tính được trang bị công nghệ đó.

Màn hình của Surface Studio có trọng lượng khá nặng, vào khoảng 6 kilogram, tuy nhiên cơ chế hoạt động đằng sau cách mà nó được gắn vào với đế tạo cho nó cảm giác nó “nhẹ tựa lông hồng”.

Thanh đòn gắn màn hình với mặt đế đã khéo léo giấu đi một cặp lò xo xoắn, có chức năng vặn và xoắn để cân bằng khi bạn thay đổi góc độ của màn hình. Trong khi đó, có 4 lò nén “ẩn nấp” ở 2 bên mặt đế. Chúng có tác dụng co, giãn lại để giảm tác động của trọng lượng màn hình khi bạn đẩy nó lên, kéo nó xuống.

Dĩ nhiên là không phải cứ tìm thấy mấy cái lò xò xung quanh bạn rồi “quẳng” nó vào cái khung rồi hi vọng là nó sẽ hoạt động được. Mỗi một lò xò này được tinh chỉnh riêng biệt để loại bỏ hoàn toàn “cân nặng” khá lớn của màn hình. Để lực của nó cân bằng với 6 kilogram và khiến cho màn hình siêu nhẹ. Lò xò lỏng một chút là nó sẽ bị đè bẹp bởi chính trọng lượng của mình. Lò xò chặt một chút là màn hình sẽ văng ra như hộp quà dọa ma vào ngày Halloween.

May mắn thay, có vẻ như họ đã đạt được sự cân bằng hoàn chỉnh. Khi tôi nâng chiếc màn hình đã được tháo rời của Microsoft Studio, tôi đã không khỏi ngạc nhiên khi trọng lượng của nó nặng hơn nhiều so với độ mỏng. Tuy nhiên khi nó được đặt lên Surface Studio thì nó lại tạo cảm giác nhẹ như không. Tôi có thể đưa nó lên cao và hạ nó xuống thấp bằng ngón út mà không gặp chút khó khăn nào. Không có cách nào để cố định màn hình vào một vị trí trong khi nó được di chuyển góc độ, điều đó đồng nghĩa với việc chạm vào phía trên cùng bên phải sẽ khiến nó bị lùi lại nếu bạn dùng quá nhiều lực, tuy nhiên góc độ tốt nhất dùng để vẽ kỹ thuật là góc nhỏ xuất hiện khi bạn đẩy nó xuống dưới cùng, khi đó nó không thể đi đâu được nữa.

Thêm nữa, để tạo được sự cân bằng vừa phải cho những lò xo và màn hình, Microsoft nói rằng đã cần tới rất nhiều thời gian để kỹ sư phát triển cũng như thử nghiệm tính ổn định, để chắc chắn rằng những lò xo này được giữ chặt đúng chỗ sau nhiều năm. Giờ đây, chắc chắn không thể biết được rằng họ đã làm được điều này hay chưa. Tuy nhiên hãy cùng hi vọng rằng điều đó đã thực hiện được, bởi những chiếc PC này được trang bị màn hình 4K, card đồ họa kèm sẵn cùng vi xử lý tốt nhất của Intel có cái giá “trên trời, lên tới 3.000 USD, tương đương 66 triệu đồng.

Theo popularmechanics

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google