Các nhà phân tích dự báo lượng smartphone bán ra của Apple trong năm 2016 sẽ đi xuống nhưng sớm tăng trưởng trở lại vào năm sau.

Công ty nghiên cứu Gartner dự báo doanh số điện thoại thông minh bán ra trong năm nay sẽ đạt 1,887 tỷ chiếc, giảm so với con số 1,917 tỷ máy đạt được vào năm 2015. Tuy nhiên, mức tăng trưởng nhẹ sẽ quay trở lại trong năm sau, dự kiến đạt doanh số 1,91 tỷ smartphone xuất xưởng trên toàn cầu.

doanh-so-iphone-7-se-giam-iphone-8-se-thang-hoa

iPhone đời 2017 dự đoán sẽ giúp phân khúc smartphone cao cấp tăng trưởng. Ảnh minh họa.

Sự xuất hiện của iPhone 7 không giúp phân khúc điện thoại thông minh cao cấp trong năm nay phát triển. Song đến năm 2017, dự kiến mảng smartphone đắt tiền sẽ chiếm 3,5% thị phần, nhờ vào việc Apple sẽ ra iPhone 8 (tên gọi dự đoán) với thiết kế hoàn toàn mới, các tính năng thuyết phục người mua hơn.

Hãng nghiên cứu cũng đưa ra dự đoán suy giảm cho mặt hàng máy tính bảng và máy tính siêu di động. Nhiều khả năng doanh số iPad tiếp tục đi xuống, tuy nhiên sự tăng trưởng lại đến từ các mẫu ultrabook cao cấp như MacBook 12 inch hay MacBook Air.

Trong khi đó, công ty nghiên cứu thị trường Kantar cho biết các thiết bị iOS đã tăng trưởng trở lại tại Mỹ và châu Âu, nhưng phần đó chỉ để bù đắp cho sự sụt giảm doanh số ở thị trường Trung Quốc và Nhật Bản.

Xem thêm:

> Apple tăng sản xuất iPhone 7 cho dịp cuối năm
> Doanh số iPhone 7 vẫn giảm dù hút khách

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google