Facebook vừa cho ra mắt phiên bản thực tế ảo đầu tiên của mạng xã hội này.
Play

Mark Zuckerberg đã bước lên sân khấu phô diễn nỗ lực đầu tiên của công ty trong việc tạo ra phiên bản mạng xã hội dành riêng cho kính thực tế ảo (VR) Oculus Rift tại hội nghị Oculus Connect tại San Francisco, Mỹ.

CEO Facebook cũng hé lộ rằng, công ty đang phát triển một loại kính VR tầm trung mới và mục tiêu cuối cùng là cho trình làng bộ đôi kính râm VR (công nghệ thay thế toàn bộ thế giới thực bằng một phiên bản mô phỏng) và AR (tương tác ảo hay tăng cường thực tế ảo, công nghệ chỉ bổ sung thêm các chi tiết vào thế giới thực tại).

Facebook, Mark Zuckerberg, phiên bản Facebook thực tế ảo, mạng xã hội

Mark Zuckerberg gọi điện video cho vợ ngay trong môi trường VR.

Phần mềm mới cho phép mọi người tham gia vào cùng một không gian ảo và làm mọi thứ, từ xem video tới di chuyển tới bề mặt sao Hỏa. Zuckerberg đã có thể đưa những người tham gia tới các màn phát video trực tiếp về văn phòng làm việc hay nhà riêng của anh và thậm chí gọi điện cho vợ của mình trong thế giới ảo. Anh cũng dùng một gậy tự sướng ảo để chụp một bức ảnh và đăng tải nó trên trang Facebook cá nhân của mình chỉ bằng một lần click chuột.

Zuckerberg sau đó cũng sử dụng Oculus Touch, thiết bị điều khiển 3D dự kiến sẽ được công ty phát hành vào tháng sau, để thay đổi cảm xúc avatar của mình. Lãnh đạo Facebook nói, tính năng theo dõi khuôn mặt trong các phiên bản mạng xã hội ảo trong tương lai có thể làm điều này một cách hoàn toàn tự động, giúp bạn trông ngạc nhiên, hạnh phúc hay bối rối trong thực tại ảo.

Theo Zuckerberg, Facebook đang chi 50 triệu USD để phát triển phần mềm VR bên thứ ba cũng như thực hiện các dự án dành riêng cho mình, chẳng hạn như phát triển trình duyệt web VR. "Giai đoạn tiếp theo của VR là xyaa dựng các trải nghiệm phần mềm tuyệt vời ... Chúng tôi biết mình cần phải cải thiện ở đâu. Chúng tôi muốn phần cứng nhỏ hơn, nhẹ hơn và có thể thực hiện cả AR và VR", ông chủ Facebook nhấn mạnh.

Tuấn Anh(theo Daily Mail)

Theo vietnamnet.vn

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google