Chưa đầy hai tháng sau ngày bán ra chính thức, Galaxy Note7 đã bị Samsung "khai tử".

Ra mắt với nhiều kì vọng bảo toàn ngôi vị ông vua phablet mà Samsungđã dày công xây dựng trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, Note7 lại không gặp may khi phải đối diện với quá nhiều sự cố phát nổ mà nguyên nhân được cho là do pin.

Mới đây, ông lớn công nghệ Hàn Quốc cũng đã chính thức thông báo chương trình thu hồi, hoàn tiền chiếc máy này đồng thời ngừng sản xuất, bán những chiếc Note7. Đây chính là dấu chấm hết với chiếc smartphone này. Cùng nhìn lại hành trình hai tháng lắm nụ cười và nhiều nước mắt của Samsung và Galaxy Note7.

Hành trình thất thủ đầy nuối tiếc của Samsung Galaxy Note7 - Ảnh 1.

Ngày 2 tháng 8: Samsung trình làng Samsung Galaxy Note7 trên sân khấu sự kiện Unpacked tại New York. Ở thời điểm ra mắt, một trong những điều được truyền thông nhắc đến nhiều nhất là việc Samsung đã nhảy thẳng lên phiên bản Note7 từ Note5 với lý do được cho là để tạo sự đồng nhất với tên gọi của dòng Galaxy S.

Ngày 16 tháng 8: Những bài đánh giá sản phẩm đầu tiên của Note7 xuất hiện trên mặt báo với nhiều mỹ từ đáng ghen tị. Theo đó, Samsung Galaxy Note7 được đánh giá cao ở chất lượng thân máy tốt, thiết kế ấn tượng cùng nhiều tính năng mới, hấp dẫn. Dù vậy, giá của sản phẩm này không hề dễ chịu chút nào. Tại Mỹ, bản mở mạng Note7 có giá trên dưới 800 USD, trong khi đó tại Việt Nam, máy chính hãng được bán với giá 18,99 triệu đồng.

Ngày 19 tháng 8: Samsung Galaxy Note7 chính thức lên kệ tại Bắc Mỹ. Ở quê nhà, gần 200.000 máy cũng được người dùng đặt trước, ghi nhận con số kỉ lục tại quốc gia này. Nhu cầu Note7 tại các quốc gia khác cũng ở mức cao, thậm chí dẫn tới hiện tượng khan hàng.

Hành trình thất thủ đầy nuối tiếc của Samsung Galaxy Note7 - Ảnh 2.

Ngày 31 tháng 8: Hai tuần sau ngày bán máy chính thức, Samsung được cho là đang tạm dừng đưa Note7 lên kệ sau khi một số báo cáo ghi nhận việc chiếc phablet này phát nổ. Thông tin này chắc chắn không thể làm Samsung cảm thấy vui, nhất là khi Apple đang rục rịch cho ra các phiên bản iPhone mới. Tuy nhiên, "tình trạng báo động" lúc đó chưa xuất hiện. Dẫu sao đi nữa thì xác suất một vài chiếc smartphone phát nổ cũng không phải là hiếm.

Ngày 1 tháng 9: Một ngày sau đó, Samsung cho biết hãng đang điều tra các vấn đề liên quan đến Note7 phát nổ, đồng thời cam kết mang đến sản phẩm có chất lượng cao nhất tới người dùng.

Ngày 2 tháng 9: Tin tốt: Samsung bán được 2,5 triệu máy Note7. Tin xấu: Họ sẽ đổi mới toàn bộ số máy nêu trên sau khi xác nhận có 35 trường hợp Samsung Galaxy Note7 bị nổ.

Ngày 8 tháng 9: Bắt đầu từ thời điểm này, một số hãng hàng không đã ban bố khuyến cáo về việc người dùng không nên mở máy hoặc sạc pin chiếc Note7 trong những chuyến bay.

Hành trình thất thủ đầy nuối tiếc của Samsung Galaxy Note7 - Ảnh 3.

Ngày 20 tháng 9: Các thiết bị Samsung Galaxy Note7 thay thế bắt đầu lên kệ với dấu hiệu nhận biết là biểu tượng viên pin màu xanh (ban đầu biểu tượng này màu trắng) và một hình vuông đen ở mặt lưng hộp máy. Theo TechCrunch, khoảng 500.000 thiết bị đã được chuyển tới các cửa hàng bán lẻ. Tại Mỹ, Samsung thông báo hãng đã đổi mới một nửa số máy Note7 chỉ trong hai ngày. Năm ngày sau đó, Samsung tiếp tục chia sẻ tỷ lệ máy được đổi ở cả Hàn Quốc và Mỹ đã lên tới con số 60%.

Ngày 5 tháng 10: Những tưởng mọi chuyện đã đâu vào đó thì một chiếc Note7 nữa lại phát nổ trên một chuyến bay. Điều tội tệ hơn nữa là tại thời điểm nổ máy đã được tắt và đây là phiên bản an toàn.

Ngày 8 tháng 10: Tiếp tục có những thông tin về việc Note7 phiên bản an toàn phát nổ. Samsung lúc đó phát đi thông cáo khẳng định họ hiểu và ghi nhận vấn đề đồng thời đang tiến hành điều tra các trường hợp phát sinh kĩ càng trước khi đưa ra kết luận.

Hành trình thất thủ đầy nuối tiếc của Samsung Galaxy Note7 - Ảnh 4.

Ngày 9 tháng 10: Lần lượt các nhà mạng lớn của Mỹ dừng bán Samsung Galaxy Note7. Cùng ngày, một hãng tin tại Hàn Quốc đưa tin Samsung đã dừng sản xuất chiếc phablet của mình nhưng Samsung sau đó xác nhận họ chỉ "điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất" mà thôi.

Ngày 10 tháng 10: Samsung chính thức yêu cầu các đối tác bán lẻ dừng bán Note7.

Ngày 11 tháng 10: Chưa đầy hai tháng kể từ ngày bán máy chính thức, việc sản xuất và bán Note7 đã chính thức bị dừng lại. Các chương trình đổi máy cũng hủy bỏ và thay thế vào đó bằng chương trình thu hồi và hoàn tiền. Như đã đưa tin, tại Việt Nam, người dùng Note7 chính hãng nhận được 100% giá trị máy hoàn lại cộng thêm một voucher 1,5 triệu đồng khi mua các sản phẩm của Samsung.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google