Khách hàng của Samsung ở Hàn Quốc muốn nhận được đền bù nhiều hơn cho vụ thu hồi Galaxy Note 7, dù công ty đã hoàn tiền hoặc cho đổi sang dòng máy khác.

Theo công ty luật Harvest, 527 người đã nộp đơn kiện Samsung, yêu cầu gã khổng lồ ngành điện từ Hàn Quốc đền bù cho thời gian và tiền bạc khi sửa chữa Galaxy Note 7, đồng thời bù đắp "cú sốc tâm lý" bởi phải mang theo một thiết bị có nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào.

hon-500-nguoi-han-quoc-kien-samsung-vi-galaxy-note-7

Một số người Hàn Quốc chưa hài lòng với chính sách bồi thường hiện tại của Samsung trong vụ thu hồi Galaxy Note 7.

Các nguyên đơn muốn nhận được mỗi người 500.000 won (khoảng 10 triệu đồng) và ông Ko Young-yeel, một đối tác cao cấp của Harvest, nói rằng có hàng trăm người khác muốn tiếp tục kiện Samsung. "Nhiều người dường như không hài lòng về kế hoạch bồi thường gần đây nhất của Samsung", ông cho hay.

Đầu tuần này, công ty công nghệ cho biết các khách hàng tại Hàn Quốc đổi Galaxy Note 7 lấy Galaxy S7 sẽ được nâng cấp lên Galaxy S8 hoặc Note 8 với mức phí chỉ bằng một nửa giá máy mới. Ngay sau đó, hơn 300 khách hàng đã tham gia vào làn sóng thứ hai kiện Samsung.

"Giảm giá không thể coi là một hình thức bồi thường khi mà người dùng phải đổi điện thoại của họ lấy một sản phẩm mới", công ty luật cho biết. Về phía Samsung, công ty nói rằng đang xem xét và sẽ có "hành động thích hợp". Theo CNNMoney, số tiền mà khách hàng của Samsung nhận được ở Hàn Quốc có thể thấp hơn so với mức bồi thường của các vụ kiện tại Mỹ.

Ngày 11/10, Samsung thông báo thu hồi và hoàn tiền phablet cao cấp nhất của hãng, đồng thời khuyến nghị người dùng tắt nguồn và ngưng sử dụng Note 7, kể cả với thiết bị đổi mới được cho là đã an toàn. Đây như lời khai tử cho sản phẩm, khiến Samsung thiệt hại hàng tỷ USD và tổn thất lớn về danh tiếng.

Tại Hàn Quốc, Samsung không chỉ là một nhà sản xuất điện thoại thông minh. Tập đoàn khổng lồ này tham gia vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống người dân ở đây như bệnh viện Samsung, khu vui chơi, khu phức hợp, căn hộ, xây dựng, bảo hiểm, quân sự... hay thậm chí cả trung tâm chăm sóc thú của Samsung...

Samsung được coi là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc, song vụ thu hồi Note 7 vừa qua phần nào làm giảm niềm tin của khách hàng. Dù vậy, công ty vẫn thống trị thị trường điện thoại thông minh tại Hàn Quốc, theo nghiên cứu của IDC.

Xem thêm:

> Galaxy Note 7 bị nhiều hãng hàng không "cấm bay"
> Galaxy Note 7 vẫn được chào bán ở Hong Kong

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google