Màn hình Huawei GR5 Mini có khả năng chuyển sang ám vàng giúp giảm thiểu cường độ ánh sáng xanh một cách tối ưu nhất.

Màn hình trên thiết bị di động nói chung hay smartphone nói riêng đều phát ra luồng ánh sáng xanh với năng lượng cao giúp tăng khả năng hiển thị nội dung khi sử dụng ngoài trời. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với màn hình vào ban đêm thì ánh sáng xanh sẽ rất nguy hại.

Về mặt lý thuyết khoa học, ánh sáng xanh hay còn gọi là bức xạ HEV (High-Energy Visible) với cường độ mạnh có thể dễ dàng vượt qua giác mạc và thủy tinh thể để xâm nhập vào sâu bên trong mắt. Việc này có thể gây ra các tổn hại cho võng mạc như thoái hóa điểm vàng của mắt, cận thị, đục thủy tinh thể, giảm trí nhớ, trầm cảm, béo phì hay nguy hiểm nhất là mất thị lực vĩnh viễn. Ngoài ra, ánh sáng xanh còn khiến bộ não ngừng sản xuất Melatonin, một nội tiết tố giúp cơ thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Về lâu dài, ánh sáng xanh từ màn hình smartphone sẽ gây mỏi mắt, đau đầu, nhìn mờ, căng mắt, khô mắt, mệt mỏi, khó tập trung và rối loạn giấc ngủ. Trẻ em sẽ dễ bị hại mắt hơn bởi thủy tinh thể kém hiệu quả hơn trong việc lọc ánh sáng xanh, tăng thêm nguy cơ thoái hóa điểm vàng theo lứa tuổi.

Trường Y khoa Harvard đã thực hiện thí nghiệm một đối tượng xem nội dung trên quyển sách in chữ thông thường trong 4 giờ trước khi đi ngủ. Người khác cũng xem nội dung đó với thời gian tương tự nhưng trên màn hình một chiếc smartphone. Sau 5 ngày, nhóm nghiên cứu nhận thấy người dùng smartphone mất thời gian để đi vào giấc ngủ lâu hơn. Đồng thời, người này cảm thấy ít mệt mỏi vào buổi tối nhưng lại uể oải vào buổi sáng.

huawei-gr5-mini-tich-hop-che-do-bao-ve-mat-khi-dung-ban-dem

Sử dụng chế độ "Bảo vệ mắt" trên GR5 Mini thông qua thanh thông báo trạng trái bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống hay truy cập vào phần "Cài đặt - Hiển thị - Bảo vệ thị lực" và bật lên.

Qua nghiên cứu các tác nhân gây hại từ ánh sáng xanh, Huawei đã tích hợp chế độ bảo vệ mắt vào những sản phẩm của hãng. Theo đó, mẫu GR5 Mini được ứng dụng công nghệ lọc ánh sáng xanh. Chỉ vài thao tác cơ bản và nhanh chóng là màn hình trên máy sẽ chuyển sang ám vàng giúp giảm thiểu cường độ ánh sáng xanh một cách tối ưu nhất.

Với những ai thường sử dụng smartphone để lướt web, vào Facebook hay chơi game, xem phim, đọc truyện thì chế độ "Bảo vệ mắt" trên GR5 Mini rất hữu ích.  Người dùng dễ dàng bật, tắt chế độ này qua thanh thông báo trạng trái bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống hay truy cập vào phần "Cài đặt - Hiển thị - Bảo vệ thị lực" và bật lên.

huawei-gr5-mini-tich-hop-che-do-bao-ve-mat-khi-dung-ban-dem-1

Huawei GR5 Mini cho phép tinh chỉnh nhiệt độ màu hiển thị trên màn hình.

Ngoài ra, Huawei GR5 Mini còn hỗ trợ tinh chỉnh nhiệt độ màu hiển thị trên màn hình kích thước 5,2 inch FullHD thông qua các chế độ có sẵn hoặc do người dùng tự thiết lập theo ý muốn.

Với những sản phẩm smartphone không tích hợp chế độ bảo vệ mắt giống như trên chiếc Huawei GR5 Mini, người dùng có thể tìm đến những ứng dụng bên thứ ba trên kho Google Play để cài đặt với chức năng tương tự như Twilight, Eye Filter... Tuy nhiên, đa số các phần mềm này đều bắt trả phí nếu muốn mở khóa hết các tính năng.

huawei-gr5-mini-tich-hop-che-do-bao-ve-mat-khi-dung-ban-dem-2

Kết quả trước khi sử dụng (ảnh bên trái) và sau khi sử dụng (ảnh bên phải) chế độ Bảo vệ mắt.

Hiện tại, Huawei GR5 Mini được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá 3,99 triệu đồng.

Minh Trí

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google