Người máy Pepper có nhiệm vụ đón khách và biết nhận diện hình ảnh khách từng đến công ty để gửi lời chào mỗi khi gặp lại.

Pepper được FPT Japan mua từ công ty Softbank, là robot đời mới của NAO và được bổ sung công nghệ nhận diện hình ảnh API recognition của đội STU.Lab.

Trưởng phòng marketing Hồ Việt Hồng của FPT Japan cho biết, lễ tân Pepper là sản phẩm do đội ngũ kỹ thuật viên FPT Software phát triển. Dự án ứng dụng nhiều công nghệ mới về robotic, cloud, IoT, AI ... và hoàn thành trong thời gian vỏn vẹn hai tháng.

"Để đưa Pepper vào hoạt động sớm, đội dự án chọn phương án hoàn thiện trước các chức năng cơ bản. Vẫn còn nhiều chức năng thông minh khác mà chúng tôi đang tiếp tục hoàn thiện như nhận diện khuôn mặt, kết nối hệ thống CRM và sử dụng IBM Watson để Pepper có thể tán gẫu với khách hàng", ông Hồng chia sẻ.

Pepper cao 121 cm, nặng 28 kg, màu trắng, không tóc và có màn hình phía trước ngực. Ngoài tính năng nhận dạng giọng nói, Pepper được trang bị hai máy quay, bốn máy ghi âm, ba cảm biến cảm ứng trên đầu và có thể kết nối Wi-Fi.

Với vai trò lễ tân tại FPT Japan, Pepper có nhiệm vụ đón khách, đưa ra địa điểm họp, thời gian họp cho khách và gọi tới cá nhân khi có lịch họp. Khi đến công ty, khách hàng có thể tương tác trên màn hình hiển thị và lựa chọn các yêu cầu để nhận được hỗ trợ từ lễ tân người máy. Robot cũng sẽ xin phép ghi lại hình ảnh của khách hàng. Về phía FPT Japan, thông tin nhận được từ Pepper được xử lý ngay khi khách hoàn tất việc khai báo.

Thông tin và hình ảnh được Pepper gửi tới người nhận sau khi khách hàng hoàn tất việc khai báo.

Thông tin và hình ảnh được Pepper gửi tới người nhận sau khi khách hàng hoàn tất việc khai báo.

Pepper còn được trang bị "động cơ tình cảm" và trí tuệ nhân tạo dựa trên đám mây để nghiên cứu cử chỉ, biểu cảm và giọng nói con người. Nó không có hai chân nhưng hai tay được gắn cảm biến để cử động linh hoạt.

Việc đưa Pepper vào hoạt động được kỳ vọng đem lại sự ngạc nhiên và thích thú cho khách hàng khi đến làm việc với FPT Japan. 

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google