Chắc chắn rằng bạn sẽ phải gật đầu đồng tình rằng bạn rất thích ít nhất 1 trong 4 tính năng chạm 2 lần double tap dưới đây.

Ai cũng có một tính năng Android yêu thích riêng của mình. Trong nhiều năm qua, đã có sự xuất hiện của rất nhiều thứ mới trong thế giới công nghệ điện thoại. Một vài chức năng hữu dụng vẫn “sống tốt”, như dùng 2 ngón tay để truy cập vào ứng dụng Cài đặt nhanh, số còn lại đã biến mất, widget trên màn hình khóa là một ví dụ.

Tuy nhiên khi tôi nghĩ tới một vài những tính năng yêu thích nhất của mình trên hệ điều hành của Google, tôi chợt nhận ra rằng, ít nhất là đối với tôi, chúng đều có một điểm chung: đó là nó đều phụ thuộc vào thao tác chạm 2 lần.

Chạm 2 lần để bật sáng màn hình

Được giới thiệu lần đầu tiên là trên chiếc LG G2, chiếc điện thoại thuộc dòng G đầu tiên và cuối cùng không có những lỗi “chết người”, Knock On – còn được biết với cái tên chạm 2 lần để bật sáng màn hình – nằm trong danh sách những tính năng được yêu thích nhất của tôi. Nó đã bị “nhái” nhiều đến mức, bạn thường xuyên cố gắng thử nó ở trên mọi chiếc điện thoại, kể cả những cái không được hỗ trợ tính năng này.

Dùng những ngón tay của bạn để nhanh chóng khởi động màn hình là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn rơi vào những trường hợp khó có thể nhấn vào nút nguồn, ví dụ như đặt trên bàn,… và đặc biệt là những loại smartphone đặt phím nguồn cùng với nút tăng giảm âm lượng ở mặt lưng như LG G2.

Tuy nhiên không phải cử chỉ bằng ngón tay nào cũng được ưa chuộng: Tính năng chạm 2 lần để mở sáng của Huawei trên chiếc P9 thật tồi tệ, và cả Knock Code trên người tiền nhiệm của G2 là LG G3 cũng được cho là một thất bại. Đôi khi, ý tưởng đầu tiên chính là ý tưởng hay nhất, và nó cũng rất đúng với trường hợp này.

Chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng

Tính năng double tap để chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng

Chỉ những thiết bị đang chạy Android 7.0 Nougat trở lên mới được trang bị tính năng này, tuy nhiên chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng đã ghi được ấn tượng tốt trong lòng người dùng. Chỉ cần một vài giây là bạn đã quen được với nó, và sau vài phút đồng hồ, bạn sẽ thích mê!

Quay trở lại sử dụng một chiếc điện thoại không được hỗ trợ tính năng này sẽ là một trong những trải nghiệm Android tồi tệ nhất mà bạn gặp. Hiếm có ai lại nghĩ rằng một điều đơn giản như nhấn 2 lần vào phím ứng dụng gần đây lại nhanh chóng trở thành một điều không thể thiếu của thế giới Android đến như vậy.

Phím tắt cho camera

Đây đang là ứng dụng của thao tác chạm 2 lần mà tôi yêu thích nhất. Chiếc Moto X có thể là thiết bị đầu tiên được trang bị khả năng truy cập vào app camera nhanh, tuy nhiên cử chỉ lắc nhẹ cổ tay thật là quá chậm chạp cũng như rắc rối.

Sau đó, HTC ra mắt thao tác “chạm một nút và nâng cao máy để” để vào ứng dụng chụp ảnh đã đưa công ty sản xuất điện thoại xứ Đài gần hơn tới chuẩn mực. Mặc dù vậy phải tới thời của Galaxy S6 và Nexus 6P thì tính năng này mới chính thức xuất hiện.

Cá nhân tôi thích phiên bản double tap 2 lần vào nút nguồn hơn là phím Home của những máy Samsung, bởi hầu như tôi không bao giờ vô ý nhấn vào nút nguồn 2 lần cả, trong khi ứng dụng camera của S6 lại bật lên ngoài ý muốn thường xuyên hơn hẳn.

Sau khi chiếc OnePlus 3 được trang bị tính năng này, tôi đã hi vọng rằng nó cũng sẽ được những nhà sản xuất khác mang lên “đứa con tinh thần” của mình. Chúng ta chưa tới mức đó, tuy nhiên tôi vẫn có thể hi vọng chứ! Có một vài ý tưởng tuyệt vời nhưng lại hết sức cơ bản trên nền tảng này và chúng xứng đáng được sử dụng rộng rãi, chứ không nên bị giới hạn bởi những tờ giấy đăng ký bản quyền.

Nhấn hai lần để bôi đen từ

Nếu như bạn cũng làm một công việc liên quan tới dịch thuật như tôi, hoặc chỉ đơn giản là copy hashtag, đường dẫn URL hay một đoạn tin nhắn chẳng hạn, thì việc có thể nhấn 2 lần để ngay lập tức bôi đen một từ (hoặc nhấn 2 lần rồi lướt để bôi đen một cụm từ) là “may mắn trời cho”.

Nó không phải là cử chỉ ngón tay tuyệt vời nhất trong danh sách này, tuy nhiên nó lại là thứ được dùng nhiều phổ biến thứ 2, chỉ sau chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng.

Còn bạn thì sao? Bạn thích nhất tính năng double tap nào?

Theo Android Authority

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google