Cùng với sự tăng trưởng chóng mặt về số lượng người sử dụng, có lẽ đã đến lúc Zalo cảm thấy cần phải tri ân những khách hàng trung thành của mình bằng những chức năng tối tân nhất.

Một trong những tính năng mà bấy lâu nay người dùng Zalo trên cả nước vẫn mong ngóng đó chính là khả năng gọi video call (đàm thoại có hình) thông qua mạng Internet.

Không để người dùng phải chờ đợi thêm, chỉ ít ngày trước, Zalo đã chính thức tung ra phiên bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành Android với 3 tính năng cực hấp dẫn và 1 trong số đó chính là Video Call. Hãy cùng khám phá 3 tính năng mới mà người dùng Android được ưu ái trải nghiệm là gì.

Cuộc gọi Video

Không khác nhiều so với những gì mà Facebook Messenger và Facetime của iPhone đã làm, tính năng Cuộc gọi Video chỉ đơn giản là cho phép người dùng Zalo có thể nói chuyện video với nhau thông qua camera của smartphone. Tính năng này không hề mới mẻ đối với các dịch vụ OTT phổ biến nhưng chất lượng cuộc gọi ra sao mới là vấn đề đáng quan tâm.

Ơn giời! Zalo cho Android đã có chức năng Video Call rồi - Ảnh 1.

Trong khi 2 ứng dụng gọi điện Video phổ biến nhất tại Việt Nam là Messenger và Facetime đều có máy chủ đặt ở nước ngoài và người dùng dịch vụ sẽ dễ dàng cảm thấy độ trễ hình ảnh khi đàm thoại với nhau.

Còn với Zalo thì sao? Hãy tự mình trải nghiệm và so sánh để biết đâu là lợi thế của phần mềm Việt đối với người Việt.

Phát trực tiếp Video vào nhóm chat

Tương tự như Live Stream của Facebook, Zalo cũng đồng thời ra mắt tính năng phát Video trực tiếp nhưng có một số điểm khác biệt do đặc thù của từng ứng dụng.

Ơn giời! Zalo cho Android đã có chức năng Video Call rồi - Ảnh 2.

Nếu Live Stream Facebook là một video phát trực tiếp được đăng thẳng lên trang cá nhân của người phát trực tiếp, thì ở Zalo, tính năng này chỉ hoạt động trong 1 nhóm chat. Việc phát trực tiếp đối với 1 nhóm nhất định sẽ giúp nội dung trực tiếp dễ kiểm soát hơn.

Tính năng “chuyện kể trong ngày” (Story)

Đây cũng chính là tính năng độc đáo nhất của Zalo trong bản cập nhật lần này cho các thiết bị Android, với tính năng Story, Zalo sẽ cho phép người dùng chụp nhanh 1 bức ảnh thởi điểm hiện tại, thêm caption, thêm sticker, thêm các hình vẽ dễ thương và post lên trang cá nhân của mình.

Tính năng kể chuyện mới này của Zalo đặc biệt phù hợp với những người đang du lịch hoặc đang trong một hành trình khám phá nơi nào đó. Với Story, toàn bộ câu chuyện về chuyến hành trình của bạn sẽ được thuật lại bằng hình ảnh kèm theo những sticker ngộ nghĩnh dễ thương đính kèm.

Ơn giời! Zalo cho Android đã có chức năng Video Call rồi - Ảnh 3.

Những bức hình được đăng trong tính năng kể chuyện này sẽ chỉ tồn tại trên trang cá nhân của các bạn trong 24 giờ đồng hồ và sau đó nó sẽ tự động biến mất và những người bạn đã không may bỏ lỡ câu chuyện thú vị mà bạn đã kể sẽ không bao giờ được nghe lại nó nữa.

Đáng tiếc là hiện tại 3 tính năng mới của Zalo chỉ dành cho phiên bản Android, và đương nhiên nó cũng sẽ chỉ hoạt động với người dùng Android khác đã nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Người dùng các hệ điều hành khác vẫn tiếp tục phải chờ thêm ít ngày nữa mới có thể trải nghiệm những tính năng mới mẻ này của Zalo.

Bạn đọc có hứng thú với những tính năng mới cập nhật này có thể tải về hoặc cập nhật phiên bản Zalo cho Android mới nhất tại đây.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google