ictnews
Khối giáo dục FPT vừa chính thức phát động cuộc thi “FE sáng tạo” để tìm kiếm, khuyến khích cộng đồng gồm 17.000 học sinh, sinh viên FPT phát triển các sản phẩm phần mềm có tính thực tiễn và ứng dụng trong cuộc sống.
Phát động cuộc thi sáng tạo phần mềm cho 17.000 học sinh, sinh viên FPT

"FE Sáng tạo" là cuộc thi sáng tạo phần mềm ứng dụng dành cho toàn bộ 17.000 học sinh, học viên, sinh viên đang theo học tại các đơn vị thuộc Khối giáo dục FPT trên toàn quốc.

Là năm thứ hai được tổ chức, cuộc thi “FE sáng tạo” 2016 dành cho tất cả cá nhân, nhóm là học sinh, học viên, sinh viên đang theo học tại các đơn vị thuộc Khối giáo dục  FPT, với sản phẩm dự thi là các phần mềm ứng dụng di động, website, ứng dụng trên máy tính tập trung vào những đề tài thiết thực từ cuộc sống như giao thông, môi trường, bán hàng, trường học, ký túc xá… có tính thông minh sáng tạo, giúp cộng đồng giải quyết tốt hơn, hiệu quả hơn các vấn đề liên quan. Ban tổ chức không hạn chế số lượng thành viên của nhóm, không hạn chế số sản phẩm của mỗi cá nhân hoặc nhóm.

Cũng theo Ban tổ chức, thời gian để các cá nhân, nhóm tác giả các sản phẩm phần mềm ứng dụng nộp sản phẩm dự thi “FE Sáng tạo” năm nay kéo dài đến hết ngày 10/11/2016. Yêu cầu đối với các sản phẩm dự thi là không vi phạm bản quyền, pháp luật nhà nước cũng như các quy định của đơn vị thuộc Khối giáo dục FPT; và sản phẩm dùng được và giải quyết một hoặc nhiều nhu cầu thiết thực trong đời sống, học tập hoặc trong các sinh hoạt khác.

Năm nay, Ban tổ chức cuộc thi “FE Sáng tạo” cũng mở kênh tư vấn miễn phí tại trang http://sv.fpt.edu.vn/ để các cá nhân hoặc nhóm tham gia có thể đặt câu hỏi trên forum của cuộc thi và đươc các tư vấn viên tư vấn, hỗ trợ về mặt kỹ thuật hoặc các mặt khác để thuận lợi hơn trong việc hoàn thiện sản phẩm.

Cũng trong thời gian từ nay đến ngày 10/11/2016, Ban tổ chức sẽ giới thiệu các sản phẩm dự thi trên website chính thức của cuộc thi: https://festsite.wordpress.com và Diễn đàn học sinh, sinh viên FPT http://sv.fpt.edu.vn  để nhận được sự đánh giá, bình chọn của người sử dụng.

Theo kế hoạch, thời gian từ ngày 10/11 đến 19/11/2016 là giai đoạn bình chọn tập trung và Ban giám khảo sẽ làm việc để chọn ra 13 sản phẩm vào tranh tài tại vòng thi chung kết. Các sản phẩm lọt vào chung kết sẽ có 10 ngày để tiếp tục hoàn thiện trước buổi thuyết trình và demo sản phẩm tại vòng chung kết.

Dự kiến, vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi “FE Sáng tạo” 2016 sẽ diễn ra vào ngày 5/12 tới. Về cơ cấu giải thưởng, theo công bố của Ban tổ chức, cuộc thi “FE Sáng tạo” năm nay có tổng giá trị giải thưởng là 53 triệu đồng, gồm 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, 13 sản phẩm lọt vào vòng chung kết sẽ cùng nhận được Bằng khen và tiền thưởng là 1 triệu đồng/ sản phẩm.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn hỗ trợ chi phí đi lại cho các đội thi trong cộng đồng học sinh, sinh viên FPT có sản phẩm lọt vào vòng chung kết trong trường hợp địa điểm tổ chức khác tỉnh, thành.

Thông tin từ Khối giáo dục FPT cho hay, trong năm đầu tiên được tổ chức, cuộc thi “FE Sáng tạo” 2015 đã tìm kiếm được nhiều sản phẩm sáng tạo và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Cụ thể, đã có 7 sản phẩm lọt vào vòng chung kết “FE Sáng tạo” 2015 với tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao. Kết quả, giải Nhất đã được trao cho nhóm sinh viên sản phẩm Hòa Lạc Market của nhóm sinh viên Đại học FPT tại Hà Nội, với giải pháp cung cấp không gian trao đổi hàng hóa trên mạng Internet đáp ứng nhu cầu thiết thực của sinh viên tại Hòa Lạc; giải Nhì thuộc về nhóm sinh viên đến từ Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic TP.HCM với sản phẩm hỗ trợ học tiếng Anh cho trẻ em mang tên English For Baby.

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google