Mọi người đều bênh anh lập trình viên tội nghiệp, tuy nhiên các bằng chứng mới cho thấy anh không hẳn vô tội như mọi người nghĩ.

Mới đây cộng đồng công nghệ đã có thêm những bằng chứng mới để bảo vệ Apple trong cuộc chiến xảy ra giữa một trong những công ty lớn nổi tiếng nhất thế giới với lập trình viên của ứng dụng phổ biến trên Apple App Store.

Tóm tắt câu chuyện: Tuần trước, Apple đã xóa bỏ tài khoản và ứng dụng có tên Dash khỏi App Store của một lập trình viên có tên Pogdan Popescu. Dash là một ứng dụng rất được các lập trình viên khác ưa thích trong nhiều năm nay, giúp họ có thể chèn các đoạn code hay sử dụng một cách nhanh chóng.

CEO Apple, ông Tim Cook.​

CEO Apple, ông Tim Cook.​

Câu chuyện trên đã khuấy động cộng đồng mạng vì Popescu cho rằng Apple đã xóa tài khoản của anh mà không báo trước, các lập trình viên khác đều bảo vệ Popescu vì động thái trên của Apple. Sau đó, Apple đã thông báo trước công chúng rằng họ xóa tài khoản vì có hơn 1.000 review giả mạo ở 25 ứng dụng có kết nối với 2 tài khoản của Popescu. Tuy nhiên, Popescu đã cho rằng anh không phải là tác giả của những review giả mạo ấy, mà nó đến từ tài khoản mà anh dùng thẻ tín dụng của mình lập cho người thân. Popescu đã đăng tải công khai đoạn hội thoại với đại diện Apple, người đã công nhận rằng những review giả đến từ tài khoản của người thân Popescu.

Qua đó, mọi người đều nghĩ Apple đã sai trong sự việc trên và họ đang cố đổ tội cho chàng lập trình viên.

Nhưng mọi chuyện không dừng ở đó, một thành viên trang MacRumors có bí danh "frumpsnake", đã dùng Wayback Machine - công cụ kiểm tra ảnh chụp của trang web trong quá khứ - để điều tra sự việc. Anh đã phát hiện ra Popescu biết rõ sự tồn tại của những ứng dụng trên "tài khoản của người thân", thậm chí còn tự nhận là tác giả của ít nhất một ứng dụng, đồng thời quảng cáo nó trên website và tài khoản Twitter cá nhân của mình.

Bằng chứng cho thấy Popescu là tác giả của một ứng dụng trên tài khoản của người thân.

Bằng chứng cho thấy Popescu là tác giả của một ứng dụng trên "tài khoản của người thân".

Frumpsnake tin rằng Popescu đã tạo tài khoản thứ 2 để chứa hết những ứng dụng không nổi tiếng của anh, tuy nhiên vẫn không có bằng chứng cho thấy Popescu là tác giả của những review giả mạo.

Bài đăng quảng cáo ứng dụng của tài khoản người thân trên Twitter của Popescu.​

Bài đăng quảng cáo ứng dụng của "tài khoản người thân" trên Twitter của Popescu.​

Như vậy, Apple vẫn có lý do chính đáng để xóa cả hai tài khoản đáng ngờ đó. Hiện tại App Store của Apple đang phải xử lí rất nhiều review giả mạo nhằm tăng độ phổ biến của ứng dụng. Việc này tuy làm cho App Store minh bạch hơn, nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi khiến các lập trình viên khác cảm thấy không được tôn trọng.

"Chúng tôi sẽ xóa tài khoản của anh ta [Popescu] vì các đánh giá và chấm điểm gian lận, bao gồm cả các hành động làm tổn hại các lập trình viên khác. Đây là một trách nhiệm lớn mà chúng tôi rất coi trọng, thay mặt cho tất cả các khách hàng và các lập trình viên của chúng tôi", đại diện Apple cho biết.

Apple từ chối bình luận về sự việc mới nhất trên.

Tham khảo BI

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google