Giải vô địch Rubik châu Á vừa được tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc với gần 1.000 thí sinh tham gia thi đấu.

trung-quoc-to-chuc-cuoc-thi-xep-rubik-lon-nhat-the-gioi

Gần 1.000 thí sinh tham gia Giải vô địch Rubik châu Á tổ chức ở Trung Quốc. Ảnh: Serenitie Wang.

Cuộc thi xếp rubik lớn nhất thế giới vừa được tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc trong tuần này, CNN hôm nay đưa tin. 

Gần 1.000 người yêu Rubik đã tập trung tại Giải vô địch Rubik châu Á để thi đấu và trình diễn kỹ thuật. Họ tham gia vào 18 nội dung thi đấu, bao gồm thi giải khối rubik với kích cỡ khác nhau, giải bằng một tay, bịt mắt xoay rubik hoặc xếp rubik bằng chân.

Nhiều người cũng mong muốn được thi đấu với Sun Hongye, một người chơi rubik chuyên nghiệp. Trong lời giới thiệu cho cuốn sách mới xuất bản của mình, Sun liệt kê 7 lợi ích của việc chơi rubik. 

"Chơi rubik có thể giúp tăng cường sự tự tin, sức mạnh và sự tập trung. Nó giúp bạn luyện tập khả năng phối hợp giữa tay và mắt, cải thiện trí nhớ, tăng sự bạo dạn và mở rộng cơ hội kết bạn", Sun viết. 

 Một thí sinh xoay rubik bằng cả hai tay.

Rubik đang tạo ra một trào lưu ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Có khoảng 200 lớp dạy chơi rubik được mở ra ở Bắc Kinh. Nhiều bậc phụ huynh tin rằng các lớp học này rất có ích đối với trẻ nhỏ. 

"Tôi cho rằng chơi rubik rất có lợi. Chúng giúp con tôi quên đi điện thoại và là công cụ tuyệt vời để kích thích trí não", Wang Jianfeng, một bà mẹ có con tham gia cuộc thi, chia sẻ.

Xem thêm: Phòng thí nghiệm dành cho thiên tài tại MIT

Hiền Anh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google