Trong quá khứ, iPhone cũng từng có nhiều scandal về chất lượng sản phẩm khiến Apple phải đau đầu giải quyết.

Một trong những thông tin công nghệ được chú ý nhất thời gian gần đây là việc Samsung chính thứckhai tử chiếc Samsung Galaxy Note7 sau hàng loại sự cố cháy nổ. Tuy nhiên, Samsung không phải là nhà sản xuất duy nhất gặp phải các vấn đề về sản phẩm của mình. Có thể không nghiêm trọng bằng, nhưng trong quá khứ, Apple cũng từng trải qua không ít lần hú hồn với những gì iPhone gặp phải.

1. iPhone 4 bị mất sóng

Đừng chê Samsung, iPhone cũng không ít lần khiến Apple hú hồn - Ảnh 1.

Khi nhắc đến các scandal trong lịch sử Apple, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự cố iPhone 4 dễ dàng bị mất sóng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi mà vẫn thường được biết đến với cái tên Antennagate. Theo đó, iPhone 4 là một chiếc smartphone có thiết kế đột phá của Apple khi "táo khuyết" đưa ăng ten thiết bị chạy dọc thân máy. Người dùng sớm nhận ra rằng khi cầm máy để nghe điện thoại và che phần ăng ten này, chất lượng cuộc gọi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ban đầu, Apple phản hồi tới người dùng rằng - "Hãy tránh cầm điện thoại theo kiểu đó" để giải quyết vấn đề. Với việc đổ lỗi cho người dùng, phản hồi của Apple đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng yêu công nghệ. Cuối cùng, Steve Jobs đã tổ chức một buổi họp báo để thừa nhận vấn đề và tặng người dùng ốp lưng bumper nhằm tạm thời giải quyết vấn đề, trong khi Apple chủ động thay đổi các thuật toán để nâng cao chất lượng sóng. "Chúng tôi không hoàn hảo... nhưng chúng tôi muốn khách hàng của mình hạnh phúc," Steve Jobs chia sẻ.

2. iPhone 6 Plus dễ bị cong

Đừng chê Samsung, iPhone cũng không ít lần khiến Apple hú hồn - Ảnh 2.

Bendgate cũng là một scandal sản phẩm của Apple mà nhiều người biết đến. Với thiết kế mỏng, nhiều người dùng phản ánh iPhone 6 Plus quá dễ dàng bị cong, ngay cả trong điều kiện sử dụng bình thường. Suốt một thời gian dài những chiếc iPhone 6 Plus bị cong xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo nhưng Apple khẳng định họ chỉ nhận được đúng 9 lời phàn nàn có liên quan và thực tế các vụ việc này là "rất hiếm" trong điều kiện sử dụng bình thường.

Một số báo cáo cho rằng, ở những lô iPhone 6 Plus sau đó, Apple đã âm thầm gia cố thêm chất lượng thân máy để hạn chế các trường hợp tương tự phát sinh.

3. iPhone 5 dễ bị xước

Đừng chê Samsung, iPhone cũng không ít lần khiến Apple hú hồn - Ảnh 3.

Một thời gian ngắn sau khi bán ra, nhiều người dùng iPhone 5 cho biết chiếc điện thoại này rất dễ bị xước (đặc biệt là đối với phiên bản màu đen), nhất là tại khu vực jack cắm tai nghe 3,5 mm và viền máy. Vụ việc này cũng được Apple ghi nhận và phản hồi rằng: "Tất cả các thiết bị cấu thành từ nhôm đều có thể bị xước trong quá trình sử dụng. Đó là một điều hết sức bình thường".

Ngoài ba vụ việc nói trên, vẫn còn rất nhiều scandal khác có liên quan đến iPhone, tuy nhiên không thực sự đạt được độ lan truyền lớn. Mới đây nhất là tình trạng hàng loạt iPhone 6 và 6 Plus bị "đơ" cảm ứng. Trong quá khứ, nhiều sản phẩm của Apple (trong đó có iPhone 3G) được ghi nhận tình trạng dễ bị nứt thân máy với lý do được cho là vì quá nhiệt. iPhone 4 từng bị nghi ngờ mắc lỗi trong sản xuất màn hình khi nhiều thiết bị hiển thị ra màu bị ám vàng tương đối nặng hay iPhone 5 gặp lỗi chụp hình khi ảnh chụp có nhiều ánh tím lạ lùng.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google