Mẫu smartphone không viền mới nhất cho thấy công ty Trung Quốc bắt đầu xóa bỏ được tai tiếng là kẻ chuyên đi sao chép.

Tuần này, Xiaomi công bố Mi Mix, điện thoại có diện tích hiển thị lớn, chiếm 91,3% mặt trước nhờ viền màn hình siêu mỏng, trong khi đã số smartphone chỉ khoảng 70-80% và iPhone 7 Plus là 67,91%.

Mi Mix thu hút sự chú ý không chỉ bởi nó là tác phẩm của chuyên gia thiết kế tài hoa người Pháp Philippe Starck, mà còn bởi nó phản ánh xu hướng thiết kế của smartphone thời gian tới.

xiaomi-dan-thoat-khoi-cai-bong-cua-apple

Mi Mix với ba cạnh màn hình sát viền.

Sản phẩm mới cũng được đánh giá là nỗ lực đáng ghi nhận đầu tiên của Xiaomi trong việc thoát khỏi cái bóng Apple và Samsung. Xiaomi từng được biết đến nhờ các mẫu điện thoại có kiểu dáng tương tự iPhone và Galaxy nhưng có giá rẻ hơn nhiều. Sự sao chép lộ liễu này khiến Apple nhiều lần khó chịu và phản ứng gay gắt.

"Tôi không thấy việc bắt chước đồng nghĩa với sự tán dương hay đánh giá cao sản phẩm Apple. Tôi chỉ thấy đó là những kẻ ăn cắp. Tôi nghĩ họ lười nhác và chẳng đáng được ủng hộ", Jonathan Ive, Phó chủ tịch Apple, chia sẻ trên tạp chí Vanity Fair năm 2014.

Xiaomi hiện không còn sao chép nhưng các sản phẩm vẫn chưa tạo được dấu ấn riêng về mặt thiết kế. Mi Mix cho thấy hướng đi hoàn toàn mới của Xiaomi và trang Mashable tin rằng sản phẩm này sẽ mở đường cho công ty Trung Quốc đạt được vị trí nhất định ở thị trường Mỹ.

xiaomi-dan-thoat-khoi-cai-bong-cua-apple-1

Mi Mix là điện thoại không viền đầu tiên được bán đại trà trên toàn cầu.

Smartphone viền mỏng không phải là điều mới mẻ. Sharp đã cho ra đời một số mẫu điện thoại như vậy, nhưng chỉ giới hạn ở Nhật, trong khi Xiaomi tham vọng đưa sản phẩm của họ ra thị trường toàn cầu.

Một bước đi táo bạo nữa là Mi Mix có vỏ gốm - chất liệu được dự đoán sẽ được Apple trang bị cho iPhone 8. Thiết kế màn hình viền mỏng đã khó, sử dụng gốm cũng khó không kém khi phải đảm bảo nó không bị nứt vỡ trong quá trình sản xuất hàng loạt. Xiaomi từng đưa gốm vào Mi 5 nhưng phiên bản đó không được bán với số lượng lớn. Đổi lại, gốm có khả năng chống xước và chịu sức ép tốt hơn hẳn. 

Nhắc đến điện thoại Xiaomi, không thể bỏ qua cấu hình. Mi Mix hội tụ những gì mới nhất và mạnh nhất như màn hình 6,4 inch, chip Qualcomm Snapdragon 821 giống trên Google Pixel, RAM 4 GB và 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB, pin lên tới 4.440 mAh cùng công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0, cảm biến vân tay ở mặt sau, camera trước 5 megapixel và camera sau 16 megapixel. Sản phẩm được bán ra đầu tháng 11 với giá 517 USD và 590 USD. 

Trang công nghệ CNet cho rằng Mi Mix thực sự sẽ là sản phẩm "thay đổi cuộc chơi" cũng như thể hiện sự độc lập và trưởng thành của Xiaomi trên thị trường di động.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google