ictnews
Lần đầu tiên, các nhà khoa học chỉ ra rằng sử dụng Facebook có thể kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, không phải cứ dùng Facebook bạn sẽ sống lâu hơn, mà phải sử dụng đúng cách mới phát huy tác dụng. Sau đây là 7 cách dùng Facebook có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Sử dụng Facebook đúng cách sẽ có lợi cho sức khỏe

Bạn thường xuyên sử dụng Facebook, đăng ảnh vui vẻ cuối tuần cùng bạn bè, kết thêm nhiều bạn mới? Theo một nghiên cứu mới, những gì bạn làm trên Facebook có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của bạn.

Lần đầu tiên, các nhà khoa học tại trường Đại học California San Francisco, đã chỉ ra rằng sử dụng Facebook có thể kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, không phải cứ dùng Facebook bạn sẽ sống lâu hơn, mà cần phải sử dụng đúng cách, mới phát huy tác dụng. Sau đây là 7 cách dùng Facebook có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Dùng vừa phải

Những người dùng Facebook sẽ sống lâu hơn những người không dùng Facebook. Tuy nhiên, những người dùng ở mức độ vừa phải sẽ hưởng lợi nhiều nhất. Theo nghiên cứu, một người dùng Facebook ở mức độ trung bình có tỷ lệ chết sớm ít hơn 12% so với những người không dùng. Nhưng kết luận này chưa tính đến nhiều yếu tố tác động khác như sự khác biệt về kinh tế, xã hội của những người dùng và không dùng Facebook.

Đừng chỉ chăm chăm đếm “like”

Mặc dù bạn rất thích đếm xem đã có bao nhiêu người “like” trạng thái Facebook mới nhất của bạn, hay một bức ảnh mới của bạn song các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng số lượng “like”, hay nói cách khác là sự phổ biến, nổi tiếng của các bài đăng trên Facebook không mang lại sức khỏe tốt hơn.

Càng có nhiều bạn, càng tốt

Theo nghiên cứu, những người có mạng lưới xã hội “trung bình” hoặc “lớn” sống lâu hơn những người có mạng lưới bạn bè ít ỏi.

Nhận được nhiều lời mời kết bạn sẽ giúp sống lâu hơn

Như trên đã nói, những người dùng có nhiều bạn bè trên mạng xã hội sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ khi mọi người gửi yêu cầu kết bạn cho bạn nhiều thì lợi ích trên mới phát huy tác dụng; còn nếu bạn là người chủ động gửi lời mời kết bạn, điều này không giúp gia tăng tuổi thọ cho bạn.

Nên đăng ảnh như thế nào?

Nếu bạn đăng nhiều bức ảnh về các sự kiện xã hội và những bức ảnh về các buổi gặp gỡ, tụ họp bạn bè, bạn sẽ được sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết việc đăng ảnh, cập nhật trạng thái không có một tiêu chuẩn chung, tuy nhiên, có vẻ như những người đăng ảnh, cập nhật trạng thái ở  mức độ vừa phải, hợp lý là những người khỏe mạnh nhất – họ là những người có tỷ lệ tử vọng thấp nhất.

Đừng là một người khổ sở trên Facebook

Không nên sử dụng Facebook theo cách bạn dành rất nhiều thời gian để online, song lại có quá ít kết nối với bạn bè. Cách này gắn liền với những hậu quả tiêu cực.

Nghiên cứu đã được thực hiện như thế nào?

Nhóm các nhà khoa học tại trường Đại học California San Francisco đã phối hợp với Facebook và trường Đại học Yale để có nghiên cứu này. Họ đã theo dõi và xem xét 12 triệu người dùng Facebook ở California với hồ sơ sức khỏe của những người này. Tất cả 12 triệu người này sinh trong khoảng thời gian từ năm 1945 đến 1989 – các hoạt động online của họ được nghiên cứu trong 6 tháng và so sánh với những người không dùng Facebook có cùng độ tuổi, giới tính. Có khoảng 12.000 người đã chết vào năm dữ liệu được thu thập.

Bảo Bình (Theo Global News)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google