Quãng thời gian 8 năm khiến nhiều thói quen của con người thay đổi nhờ sự bùng nổ của smartphone, dịch vụ dẫn đường, mạng xã hội hay truyền hình theo yêu cầu. 
cong-nghe-thay-doi-the-nao-trong-nhiem-ky-cua-obama

Hai nhiệm kỳ của ông Obama chứng kiến nhiều bước tiến lớn về công nghệ. 

Điện thoại thông minh 

Smartphone trở thành vật không thể thiếu với rất nhiều người trên toàn thế giới hiện nay. Theo thống kê của Usatoday, có khoảng 2,6 tỷ chiếc smartphone được sử dụng hàng ngày. Ông Obama nhậm chức Tổng thống Mỹ đầu năm 2009 và cùng thời điểm đó, Gartner thống kê doanh số điện thoại thông minh trong cả năm 2008 chỉ là 139 triệu chiếc. Con số tương tự vào năm 2015 là 1,4 tỷ chiếc. 

Với giá bán ngày càng rẻ, nhiều lựa chọn phù hợp túi tiền, smartphone ngày nay như một trợ lý cá nhân đắc lực. Thiết bị này thay thế rất nhiều vật dụng trước đây như máy tính cá nhân, máy ảnh, máy nghe nhạc... Người dùng cũng bỏ ra rất nhiều thời gian cho smartphone mỗi ngày. 

Mạng xã hội 

Cho tới hết năm 2008, Facebook chỉ có 100 triệu người dùng, Twitter thì chập chững những bước phát triển đầu tiên. 8 năm sau, Twitter được coi là "đấu trường" quan trọng để hai ứng viên Tổng thống Mỹ tranh thủ sự ủng hộ của người dân.

Mạng xã hội trở thành nơi chia sẻ, khoe khoang, quảng bá, trút bầu tâm sự về tất cả mọi thứ mà con người trải qua. Đây cũng được coi là nguồn thông tin quan trọng dù mức độ tin cậy chưa cao. Facebook hiện có 1,79 tỷ người dùng hoạt động thường xuyên, nhiều hơn cả dân số ở Trung Quốc. 

cong-nghe-thay-doi-the-nao-trong-nhiem-ky-cua-obama-1

Điện thoại, mạng xã hội là những quan tâm hàng đầu của người dùng hiện nay. 

Cách thức di chuyển 

Trước năm 2009, để có thể tìm đường chính xác, người dùng cần đến các hệ thống bản đồ chuyên dụng như Garmin hoặc TomTom GPS. Giá bán đắt đỏ, kích thước lớn là những trở ngại khiến chúng không thể phổ cập. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Google Maps, Here Maps và cả Apple Maps sau này đã khiến bất kỳ ai cũng có thể tự tìm đường đi khi đến các nơi xa lạ. 

Không chỉ vậy, sự xuất hiện của các dịch vụ như Uber, Grab cũng thay đổi cách người dùng di chuyển. Thay vì gọi điện tổng đài, chờ đợi hoặc mệt mỏi vì bắt xe trên đường, người dùng nay có thể ngồi một chỗ và kiểm soát từ thời gian xe đến, thông tin tài xế, lịch sử đánh giá cũng như độ tin cậy. 

Hẹn hò

Chạy quảng cáo nhắm đối tượng, diễn đàn trực tuyến đã có cách đây hơn chục năm nhưng vẫn chưa là gì so với sự phát triển hiện nay. Ứng dụng hẹn hò Tinder giúp người dùng kết nối với chỉ những thao tác vuốt nhẹ sang trái hoặc phải. Sự tiện dụng, nhanh chóng đã khiến Tinder viết lại các quy tắc về hẹn hò và tạo ra kỷ lục khoảng 10 triệu người đã tìm được đối tác ưng ý. 

cong-nghe-thay-doi-the-nao-trong-nhiem-ky-cua-obama-2

Tinder được cho là viết lại các quy tắc về hẹn hò. 

Truyền hình 

Trước năm 2009, truyền hình theo yêu cầu là khái niệm xa vời với hầu hết người dùng. Lịch chiếu tivi là điều mà tất cả phải nhớ nếu không muốn bỏ lỡ chương trình hay bộ phim yêu thích. Tuy nhiên, Netflix, Hulu, Amazon, Sling và nhiều dịch vụ khác đã đem đến cuộc cách mạng thật sự cho truyền hình. 

Bất kỳ ai vào bất kỳ giờ nào cũng có thể chọn xem những gì mình quan tâm, giảm thời gian chờ đợi, giúp người dùng tiếp cận dễ dàng với nhiều nội dung mới hơn. 

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google