Hệ điều hành của Google xuất hiện trên 88% điện thoại bán ra trong quý III/2016, đánh dấu tốc độ tăng trưởng chưa từng có.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Android đã thắng lớn trong nửa sau năm 2016 với lượng smartphone bán ra cao kỷ lục. Nền tảng của Google chiếm tới 88% tổng số điện thoại thông minh bán ra quý III năm nay. Tức là cứ 10 smartphone lên kệ thì có gần 9 chiếc chạy Android.

cu-10-smartphone-ban-ra-co-9-chiec-chay-android

Smartphone Android tăng trưởng mạnh trong quý III/2016.

"Android đang tăng trưởng mạnh và dần 'ăn' mất thị phần của các đối thủ", nhà phân tích Linda Sui tại Strategy Analytics cho biết. "iOS phải nhường sân cho Android và giảm thị phần xuống 12%", bà cho hay và nêu lý do chủ yếu do doanh số bán hàng ảm đạm của Apple tại Trung Quốc và châu Phi.

Trong khi đó, BlackBerry và Windows Phone gần như biến mất trên thị trường trong khoảng thời gian tiến hành khảo sát, từ 1/7 đến 30/9.

Báo cáo cho biết, có khoảng 375 triệu smartphone bán ra trong quý III/2016, tăng 6% so với con số 354,2 triệu máy trong quý cùng kỳ năm ngoái. Lượng điện thoại Android lên kệ tăng trưởng 10,3%, trong khi iPhone giảm 5,2%.

Tương tự xu hướng trên thế giới, trong danh sách smartphone bán chạy tháng 8 và tháng 9/2016 của VnExpress, iPhone 5s là đại diện duy nhất của Apple, cả 9 vị trí còn lại đều thuộc về các mẫu Android phân khúc tầm trung.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google