Khoảnh khắc ấn tượng khi 14 cửa xả lũ trên đập kênh đào Panama mở cùng lúc để chống ngập lụt do siêu bão Otto lọt vào ống kính của một cư dân.

dong-nuoc-xiet-cuon-cuon-xa-qua-dap-kenh-dao-panama

Đập kênh đào Panama xả lũ qua 14 cửa. Ảnh: YouTube.

Đập kênh đào Panama nằm trên hồ nhân tạo Gatun ở phía nam thành phố cảng Colon bên bờ biển Caribe phải mở toàn bộ 14 cửa xả lũ lần đầu tiên trong vòng năm qua, để tránh kênh đào và các ngôi làng xung quanh bị ngập nước, Fox News Latino hôm 22/11 đưa tin.

Lượng nước chảy qua các cửa xả của đập kênh đào Panama mỗi giây tương đương với thể tích nước của hai bể bơi tiêu chuẩn Olympic.

Người đàn ông quay đoạn video mạo hiểm đứng ngay gần dòng nước hung dữ chảy ra từ các cửa xả lũ. "Đây là một điều tuyệt vời khác mà công việc mang lại cho tôi cơ hội chứng kiến", người đàn ông giấu tên chia sẻ.

 

Jorge Luis Quijano, quản lý kênh đào Panama, thông báo kế hoạch mở 14 cửa xả của đập trên mạng xã hội Twitter. Giao thông trên những con đường gần đó bị cấm trong vòng 4 giờ vì lý do an toàn.

Siêu bão Otto gây thiệt nghiêm trọng cho những khu vực mà cơn bão đi qua, khiến ba người ở Panama thiệt mạng, bao gồm một bé trai bị cây đổ lên người. Cơn bão có sức gió 120 km/h, gây ra mưa lớn ở nhiều nơi, theo dự báo sẽ đổ bộ vào Costa Rica và Nicaragua.

Xem thêm: Nhà máy thủy điện xả nước như thế nào

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google