Với việc Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, hàng loạt người dùng mạng xã hội đã chia sẻ sticker "mặt buồn" để thể hiện sự thất vọng vì bà Clinton không làm nên lịch sử 

Cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ thu hút sự quan tâm rất lớn tại Việt Nam khi các bình luận về Donald Trump và Hillary Clinton tràn ngập trên mạng xã hội Facebook. Đa số bày tỏ sự yêu thích ứng viên Đảng Dân chủ, nhưng không ít thành viên thành viên cho rằng: "Người Việt Nam ủng hộ Hillary, nhưng người Mỹ rất biết cách chọn tổng thống cho họ".

facebook-viet-nhuom-mau-bau-cu-my

Phản ứng của một người Việt tại Mỹ khi Donald Trump liên tục dẫn trước.

Facebooker Phạm Hồng Phước cũng nhận định: "Dường như sau khẩu hiệu Yes We Can, Change We Need và Change (2008) và Forward (2012) của Barack Obama, cử tri Mỹ thích câu rất Mỹ Make America Great Again của ông Donald Trump hơn là câu quá hiền Fighting For Us và Stronger Together của bà Hillary Clinton".

facebook-viet-nhuom-mau-bau-cu-my-1
 

Facebook Maika Lê lo ngại tư tưởng chống nhập cư của Donald Trump sẽ tác động lớn đến các du học sinh. Ông Trump cho rằng nên trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp sống tại nước Mỹ, bất chấp việc họ không còn có nơi nào để đi.

Trong khi đó, những người mong chờ thay đổi lớn về kinh tế lại muốn Trump lên làm Tổng thống bởi ông được đánh giá là có cá tính, cách nhìn vượt khỏi lối mòn thông thường, không giả tạo.

Từ rạng sáng 9/11, thông tin kết quả tại các bang ở Mỹ liên tục được các thành viên cập nhật trên Facebook kèm những tâm trạng trái ngược. 

facebook-viet-nhuom-mau-bau-cu-my-2
facebook-viet-nhuom-mau-bau-cu-my-3

Sự rộn ràng trên Facebook Việt về bầu cử Mỹ được các thành viên "xuất khẩu thành thơ".

Trước đó, Tiến sĩ Lương Hoài Nam thực hiện một khảo sát vui trên Facebook bằng cách đề nghị những người ủng hộ bà Clinton bấm vào sticker mặt cười còn ai chọn ông Trump sẽ sử dụng mặt mếu. Tỷ số là 243/49 nghiêng về ứng viên của Đảng Dân chủ. 

facebook-viet-nhuom-mau-bau-cu-my-4

Tỷ lệ này tương tự khảo sát trên VnExpress, trong đó có tới hơn 76% độc giả đứng về phía Hillary Clinton trong khi chỉ khoảng 24% ủng hộ Donald Trump. Dù không hẳn yêu thích bà Clinton, không ít người Việt vẫn chọn bà vì cho rằng đối thủ của bà "không có khả năng cảm thông với người khác".

facebook-viet-nhuom-mau-bau-cu-my-5

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google