Sau hơn 10 năm chinh phục thị trường khó tính Nhật Bản, FPT đã ghi một mốc quan trọng khi trở thành công ty CNTT Việt Nam lớn nhất tại nước này.

FPT Nhật Bản đã thu về 100 triệu USD (hơn 2.200 tỷ đồng) trong 10 tháng đầu năm 2016, là công ty CNTT Việt Nam lớn nhất tại Nhật, đồng thời tiệm cận Top 50 công ty cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất ở thị trường này.

Trong 10 năm qua, FPT Nhật Bản luôn tăng trưởng doanh thu 32% mỗi năm, cao gấp 2,5 lần mức tăng trưởng bình quân của kim ngạch xuất khẩu Việt Nam - Nhật Bản (13,9%/năm) trong giai đoạn 2006-2015. 

Nhật Bản được đánh giá là thị trường quan trọng số một của FPT trong chiến lược toàn cầu hóa. Với 760 nhân viên và nguồn lực hỗ trợ gồm 4.500 kỹ sư CNTT trong nước, FPT Nhật Bản đặt mục tiêu đứng trong danh sách 50 công ty dịch vụ CNTT lớn tại Nhật năm 2017. 

FPT Nhật Bản vừa khai trương văn phòng thứ 4 tại Nhật Bản nhằm đón đầu cơ hội tại khu vực phía Tây của thị trường này

FPT Nhật Bản khai trương văn phòng thứ tư nhằm đón đầu cơ hội tại khu vực phía Tây thị trường này.

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, nhấn mạnh: "Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba những năm 1960 đã tạo nên cường quốc Nhật Bản, và trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư - Cách mạng công nghệ số (Digital Transformation) - nước Nhật cần tăng tốc. Ngành phần mềm Việt Nam đang có cơ hội đồng hành cùng Nhật nhờ nguồn nhân lực trẻ có kiến thức về IoT, S.M.A.C, sẵn sàng cho cuộc cách mạng số. Tôi tin với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc tại đây, với nhân lực sử dụng tiếng Nhật đông đảo và quan trọng nhất là đáp ứng được yêu cầu khắt khe về chất lượng, FPT Nhật Bản sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường này trong thời gian tới".

Đặt mục tiêu một tỷ USD doanh thu từ toàn cầu hóa năm 2020, chiến lược của FPT tập trung vào hai hướng: Cung cấp các giải pháp dịch vụ CNTT theo xu hướng công nghệ mới cho các tập đoàn lớn trên toàn cầu và Cung cấp các giải pháp dịch vụ đã được triển khai thành công tại Việt Nam sang thị trường các nước đang phát triển.

Sau 17 năm thực hiện chiến lược toàn cầu hóa, FPT hiện có mặt tại 19 quốc gia với gần 27.000 nhân viên, trong đó có 1.134 người nước ngoài và doanh thu toàn cầu hóa 9 tháng đầu năm 2016 đạt 4.169 tỷ đồng (tương đương 186,6 triệu USD). 

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google