Cuộc thi lập trình ứng dụng của Tập đoàn FPT năm nay có chủ đề Xe không người lái và sẽ diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017.

Cuộc Đua Số là cuộc thi công nghệ dành cho sinh viên các trường đại học Việt Nam. Các đội tham gia sẽ lập trình điều khiển xe mô hình và đua với nhau trên sa hình mô phỏng đường phố Việt Nam. Mỗi đội lọt vào vòng chung kết được cung cấp ôtô mô hình đã được thiết lập sẵn và bộ thư viện mã nguồn mở để thi đấu.

Xe không người lái với sự hỗ trợ của công nghệ kết nối được đánh giá sẽ thay đổi cách con người tham gia giao thông chứ không đơn thuần là thú tiêu khiển hạng sang của giới nhà giàu. Elon Musk của Tesla hay Larry Page của Google đều tin đây là tương lai của giao thông. Khi được lập trình điều khiển, xe sẽ lưu thông theo trật tự cũng như biết tính toán đường đi hơn so với con người, nhờ đó tiết kiệm năng lượng và chi phí.

Chủ đề các cuộc thi công nghệ của FPT tập trung vào những xu hướng mới nhất trên thế giới như lập trình robot, điều khiển bằng giọng nói, trí tuệ nhân tạo… Công nghệ tự động, trong đó có xe không người lái, đang thu hút sự tham gia của nhiều ông lớn trên thế giới như Google, Tesla, Uber.

"Mục tiêu lớn nhất của các cuộc thi công nghệ do FPT tổ chức là giúp các bạn trẻ xây dựng nền tảng vững chắc để đón nhận cơ hội và thành công trong cuộc cách mạng số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới. Chúng tôi kỳ vọng cuộc thi sẽ giúp phát hiện những sinh viên tiềm năng cùng FPT tiên phong trong cuộc cách mạng số", ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT, chia sẻ.

fpt-to-chuc-dua-xe-khong-nguoi-lai

Tổng giá trị giải thưởng của Cuộc đua số 2016-2017 là 700 triệu đồng. Trong đó, giải nhất trị giá 450 triệu đồng, gồm hiện vật và một chuyến tham quan thung lũng Silicon (Mỹ) cho các thành viên đội thi, giải nhì trị giá 30 triệu đồng, hai giải ba mỗi giải trị giá 20 triệu đồng và 8 giải cho đội về nhất trong các trận sơ loại, mỗi giải 10 triệu đồng. 

Để tham gia, sinh viên cần có kiến thức xử lý ảnh ADAS, học máy thống kê, lập trình nhúng, trí tuệ nhân tạo, lập trình trên Linux, sử dụng ngôn ngữ lập trình C/ C++.

Từ ngày 1/11 đến 30/11, sinh viên có thể lập đội 3-5 thành viên và gửi hồ sơ qua trang web cuocduaso.fpt.com.vnBan tổ chức sẽ thực hiện 8 trận sơ loại tại các trường để tìm ra đội đại diện cho từng trường vào vòng chung kết.

Các đội thi lọt vào chung kết (từ 16/1 đến tháng 4/2017) sẽ được đào tạo, cung cấp xe ôtô mô hình và bộ mã nguồn mở để thi đấu. Dự kiến trận chung kết sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4/2017.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google