So với năm 2012, số lượt người tìm kiếm đáp án cho câu hỏi về cách bầu cử tổng thống Mỹ đã tăng 233%.

Theo số liệu thống kê từ Google, chỉ trong thời gian một tháng từ ngày 1/10 đến 1/11, số lượt tìm kiếm từ khóa "làm thế nào để bỏ phiếu" (how to vote) đã tăng 233% so với số liệu trong khoảng thời gian tương tự cho cuộc bầu cử năm 2012.

luot-tim-kiem-lam-the-nao-de-bo-phieu-tang-manh-tren-google

Càng gần tới ngày bầu cử, trên khắp nước Mỹ, cụm từ đang được tìm kiếm nhiều là "bỏ phiếu ở đâu" (where to vote), đặc biệt tại các bang như Florida, Ohio, Bắc Carolina và Pennsylvania. Cụm từ "tôi sẽ bỏ phiếu" (i will vote) cũng có số lượng người tìm kiếm tăng đột biến trong những ngày gần đây, phần nào cho thấy nhu cầu thăm dò quan điểm của người khác từ các cử tri.

Các hashtag, từ khóa cũng được tìm kiếm nhiều là: Am i registered to vote (tôi đã đăng ký bỏ phiếu chưa), early voting (bỏ phiếu sớm), my ballot (lá phiếu của tôi)....

Với 29 phiếu đại cử tri, bang Florida có tiếng nói mang tính quyết định trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra.

Với 29 phiếu đại cử tri, bang Florida có tiếng nói mang tính quyết định trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra.

Ở những kênh khác cũng ghi nhận sự quan tâm một cách "điên cuồng" tới các video trực tuyến có nội dung về cuộc bầu cử. Trên YouTube, đã có hơn 20 triệu giờ xem và phát lại các luồng video tranh luận trước bầu cử.

Trên Facebook, tính trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7 tới giữa tháng 10, số giờ xem các video tranh cử tổng thống tương đương với hơn 545 năm (gần 4,8 triệu giờ). Còn tính từ đầu năm tới ngày 1/10, 109 triệu người ở Mỹ đã tạo ra 5,3 tỷ tương tác thông qua việc đăng tải, thích, chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội về cuộc bầu cử.

Tại Việt Nam, cụm từ "bầu cử tổng thống Mỹ" cũng được rất nhiều người tìm hiểu thông qua Google. Bên cạnh đó là từ khóa "đại cử tri", liên quan tới cách thức bầu cử cũng được nhiều người thắc mắc.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google