Samsung SDI, đơn vị chịu trách nhiệm cung ứng pin cho Galaxy Note 7, đã mất khoảng một phần năm giá trị thị trường kể từ pin của Note 7 gặp vấn đề.

Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã "khai tử" Galaxy Note 7 sau nhiều báo cáo thiết bị phát nổ. Công ty điện tử Hàn Quốc mở rộng điều tra và pin được cho là nguyên nhân gây ra sự cố này. Trong đó, Samsung SDI là đơn vị chịu trách nhiệm cung ứng pin cho Galaxy Note 7, bên cạnh đối tác Amperex cho riêng Note 7 tại Trung Quốc.

mang-san-xuat-pin-cua-samsung-gap-day-thach-thuc-sau-note-7

Sự cố pin với Galaxy Note 7 được cho là sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới Samsung SDI.

Tình hình thua lỗ của SDI trong quý III cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, cổ phiếu của Samsung Electronics lại ít bị biến động và theo thăm dò của Reuters, việc thu hồi Note 7 đã tác động một chút đến tâm lý mua hàng của người dùng tại Mỹ.

Ảnh hưởng lớn nhất thuộc về Samsung SDI, đơn vị chính cung ứng pin cho Galaxy Note 7. "Kể từ đợt thu hồi đầu tiên, chúng tôi đã nhận được nhiều thắc mắc từ khách hàng của mình, bao gồm cả Apple. Họ hỏi xem liệu pin sử dụng trên sản phẩm của họ có an toàn không", một thành viên tham gia phát triển pin cho Note 7 nói.

Samsung SDI tuyên bố vấn đề gặp phải chỉ xuất hiện trên Galaxy Note 7. Họ đã tiến hành kiểm tra độ an toàn trên sản phẩm của những khách hàng lớn khác và không phát hiện vấn đề gì. Samsung SDI đã thành lập các đội nhằm cải thiện an toàn sản phẩm và cho phép đối tác kiểm tra chất lượng pin. Đây cũng là nguyên nhân khiến một số đơn hàng bị chậm trễ.

"Chúng tôi đặt độ tin cậy của sản phẩm làm ưu tiên hàng đầu và sẽ coi đây là cơ hội để tăng cường hơn nữa niềm tin của khách hàng", Giám đốc tài chính của Samsung SDI Kim Hong-gyeong nói. Tuy nhiên, khủng hoảng mà họ gặp phải sẽ còn kéo dài.

"Sự cố sẽ tác động đáng kể đến những khách hàng mới thay vì đối tác hiện tại", nhà phân tích Kwon của Dongbu Securities cho biết. "Samsung SDI có thể đảm bảo cho khách hàng hiện tại, nhưng đây có thể là điểm trừ của công ty trong nỗ lực thu hút khách hàng mới".

"Galaxy Note 7 sử dụng pin khác hoàn toàn so với sản phẩm của chúng tôi, vì vậy điều này không thực sự ảnh hưởng", đại diện một công ty ôtô là khách hàng của Samsung SDI cho biết. "Nhưng chúng tôi không vui vì điều này", người này nói thêm và từ chối cho biết liệu có thể thay đổi quan hệ đối tác với Samsung SDI.

Samsung SDI chiếm khoảng 25% thị phần pin trên các thiết bị nhỏ, theo nghiên cứu của B3. Công ty đang chiến đấu với thị trường smartphone dần tăng trưởng chậm lại bằng cách đa dạng hóa sản phẩm. Song những nỗ lực trên chưa đem lại kết quả khi mà các đối thủ Trung Quốc nhận được nhiều trợ cấp.

Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Samsung Electronics đã giúp Samsung SDI tạo dựng quy mô và gây dựng uy tín, từ đó tạo ra nhiều đơn hàng. Gần một phần ba doanh thu của công ty trong nửa đầu năm nay đến từ các công ty không thuộc Samsung.

Trong khi đó, Samsung Electronics với các nhà cung ứng "trong nhà" đã đánh bại đối thủ bằng công nghệ tiên tiến. Các công ty con của Samsung có thể đáp ứng nhu cầu màn hình cong, chip tốc độ cao và cả pin dung lượng cao. Nhưng cuộc khủng hoảng với Galaxy Note 7 đã làm tăng mối nghi ngờ về các chuỗi cung ứng này.

Một người khác thuộc Samsung SDI đã dùng từ "rất xẩu hổ" để nói về vấn đề của Galaxy Note 7. "Đó là vấn đề liên quan đến năng lực của chúng tôi. Chúng tôi nghĩ rằng có thể kiểm soát mọi khía cạnh trong quy trình sản xuất, nhưng không hoàn toàn như vậy".

Một người của Samsung SDI nói rằng công ty đã sử dụng vật liệu và công nghệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu pin dung lượng cao cho Galaxy Note 7, cụ thể là tăng khoảng một phần sáu so với model trước. "Chúng tôi tập trung tăng dung lượng pin, nhưng điều này gây bất lợi cho tính ổn định và tin cậy của sản phẩm".

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google