Thiết kế mũ bảo hiểm mới với khả năng gọi cấp cứu tự động có thể nâng cao đáng kể khả năng sống sót cho các nạn nhân bất tỉnh trong tai nạn giao thông.

mu-bao-hiem-thong-minh-cuu-mang-lai-xe-bat-tinh

Mũ bảo hiểm Helpmet sẽ thông báo cho nhân viên cứu thương về tai nạn, vị trí và tình trạng của nạn nhân. Ảnh: YouTube.

Chiếc mũ bảo hiểm thông minh hoàn toàn mới do nhà phát minh người Tây Ban Nha Dani Paez thiết kế có thể nâng cao an toàn cho người đi xe máy bằng cách thông báo nhân viên cứu thương trong trường hợp xảy ra tai nạn, nạn nhân bất tỉnh và không có người phát hiện kịp thời, Sputnik News hôm qua đưa tin.

Mũ bảo hiểm Helpmet là một thiết bị di động có thể tự động gọi trợ giúp nếu ghi nhận lực tác động trên 95 g, mức khiến con người bất tỉnh. Ngay sau khi va đập, Helpmet kích hoạt đèn LED sáng màu và tiếng còi hú để thông báo cho những người qua đường khác.

 

Sau 10 giây, Helpmet truyền tín hiệu về địa điểm xảy ra tai nạn và tất cả dữ liệu quan trọng về nạn nhân như tuổi tác, nhóm máu, bệnh dị ứng, số liên lạc khẩn cấp đến dịch vụ cứu hộ. Các nhân viên cứu hộ có thể tìm đến chỗ nạn nhân nằm thông qua định vị vệ tinh (GPS). Hiện nay, Helpmet đang được giới thiệu tại Thái Lan, nơi 80% tai nạn chết người trên đường xảy ra ở nơi hẻo lánh.

Xem thêm: Xe máy tương lai không cần đội mũ bảo hiểm

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google