Một động thái được cho là rất hợp lý và nhanh chóng để xoa dịu tình hình của EVGA.

Như chúng tôi đã đưa tin vài ngày trước, các card đồ hoạ sử dụng tản nhiệt ACX 3.0 của EVGA đều đang gặp phải vấn đề VRM bị quá nhiệt gây cháy nổ và hư hại hoàn toàn card. Các card đồ hoạ Nvidia cao cấp này của EVGA có thể dễ dàng được nhận dạng với thiết kế tản nhiệt 2 quạt, trừ mẫu Classified. Video hiếm hoi về VRM bị cháy trên một chiếc EVGA GTX 1080 FTW cũng đã được chúng tôi cập nhật.

Tình hình vô cùng căng thẳng khiến EVGA lập tức phải đưa ra các thông cáo cũng như thừa nhận về sai sót trong thiết kế của mình. Hiện tại, tất cả các mẫu GeForce GTX 10 sử dụng tản nhiệt ACX 3.0 đều được EVGA đưa vào danh sách nguy hiểm. Con số 22 còn bao gồm cả các card đồ hoạ GTX 1060 chứ không chỉ gồm GTX 1080 và 1070.

Các giải pháp được đưa ra là đăng kí nhận miếng dán tản nhiệt miễn phí cho VRM trên trang chủ của EVGA cũng như gửi thẳng card cho hãng này để dán tản nhiệt VRM miễn phí. Ngoài ra, EVGA cũng sẽ tung ra một bản cập nhật Video BIOS cho các mẫu card đồ hoạ bị ảnh hưởng trong vài ngày tới để khắc phục tạm thời vấn đề. Với VBIOS mới, quạt tản nhiệt của các card đồ hoạ trên sẽ được thiết lập để quay nhanh hơn, giúp giảm nhiệt độ và giữ nhiệt độ của VRM ở ngưỡng an toàn.

Giải pháp này về cơ bản sẽ đưa nhiều gió qua khu vực VRM để tránh cho không khí nóng bị quẩn gây nên hiện tượng quá nhiệt. Trong khi chờ đợi VBIOS mới, người dùng có thể sử dụng các công cụ ép xung như MSI Afterburner hay EVGA PrecisionXOC để đẩy tốc độ quạt lên mức phù hợp. Các card đồ hoạ của EVGA được bán ra sau 1/11 cũng sẽ được trang bị VBIOS mới.

Quay lại với giải pháp dán miếng tản nhiệt, EVGA thậm chí còn đưa ra dịch vụ bảo hành gửi chéo nếu người dùng không có khả năng tự dán miếng tản nhiệt. Với dịch vụ bảo hành gửi chéo, EVGA sẽ ship cho bạn một chiếc card mới và bạn sẽ đặt card cũ vào hộp mới để công ty vận chuyển gửi về cho EVGA. Tất nhiên, bạn sẽ phải đặt cọc một khoản bằng giá bán của chiếc card và sẽ được EVGA hoàn tiền khi họ nhận được card đồ hoạ của bạn. Giải pháp này tuy hơi rắc rối nhưng sẽ giúp bạn không phải chờ đợi nhiều ngày trong tình trạng không có card đồ hoạ để dùng.

Theo GamersNexus, sau khi cập nhật VBIOS thử nghiệm được EVGA gửi cho, nhiệt độ của VRM đã giảm 14 độ khi thử nghiệm bằng Furmark, từ 109 xuống còn 95 độ C. Khi được dán thêm miếng tản nhiệt cho VRM, nhiệt độ chỉ còn 80 độ hoặc 85 độ ở VBIOS cũ. Một điểm trừ duy nhất là VBIOS mới sẽ làm card đồ hoạ của bạn ồn hơn.

Nếu đang sở hữu một chiếc card đồ hoạ xách tay EVGA GTX 10 sử dụng tản nhiệt ACX 3.0, bạn có thể tự mua một ít miếng dán tản nhiệt và làm theo hướng dẫn của EVGA ở link này.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google