Một thợ lặn tìm thấy vật thể lớn hơn chiếc giường, nhiều khả năng là bom hạt nhân do máy bay Mỹ thả xuống thời Chiến tranh Lạnh.

tim-thay-vat-the-nghi-la-bom-hat-nhan-my-duoi-day-bien

Vật thể nghi là bom hạt nhân Mark IV rnằm dưới đáy biển Bắc Cực. Ảnh minh họa: Chính phủ Mỹ.

Sean Smyrichinsky, một thợ lặn chuyên nghiệp, phát hiện vật thể nghi là quả bom Mark IV ở vùng biển gần đảo Banks ở ngoài khơi phía tây Canada, Telegraph hôm qua đưa tin. "Tôi tìm thấy một thứ thực sự kỳ lạ. Thoạt đầu, tôi nghĩ là vật thể bay không xác định (UFO)", Smyrichinsky chia sẻ.

Theo Smyrichinsky, vật thể lớn hơn một chiếc giường cỡ đại, có phần đầu bằng phẳng, đuôi tròn và một lỗ ở giữa giống như chiếc vòng.

Bộ Quốc phòng Canada (DND) suy đoán đây có thể là quả bom hạt nhân trên chiếc máy bay ném bom B-36 của Mỹ rơi gần tỉnh British Columbia trong một cuộc diễn tập bí mật năm 1950. Dù quả bom có thể không chứa nguyên liệu hạt nhân, DND vẫn cử một số tàu hải quân đến khu vực tìm thấy vật thể để kiểm tra.

Vị trí đảo Banks ở phía tây Canada, nơi thợ lặn Smyrichinsky

Vị trí đảo Banks ở phía tây Canada, nơi thợ lặn Smyrichinsky tìm thấy vật thể nghi là bom hạt nhân Mark IV. Đồ họa: Google

Chiếc B-36 chở quả bom đang trên đường tới Căn cứ không quân Carswell ở Texas, Mỹ thực hiện cuộc diễn tập mô phỏng đánh bom nguyên tử thì động cơ bất ngờ bốc cháy. Phi hành đoàn 17 người phải nhảy dù và 5 người thiệt mạng. Chiếc máy bay đâm xuống đất nhưng quả bom không còn bên trong xác máy bay. Thành viên phi hành đoàn báo cáo họ đã thả quả bom xuống biển.

Quân đội Mỹ cho biết quả bom được nhồi chì, urani và thuốc nổ TNT, nhưng không thể gây ra vụ nổ hạt nhân do thiếu plutoni. Quả bom là một bí ẩn đối với mọi người. Nó được dùng ở thời gian cao trào của Chiến tranh Lạnh và nhiều người nhầm tưởng quả bom đã rơi vào tay người Nga.

Xem thêm: Quả bom hạt nhân mạnh nhất của Mỹ

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google