Một nhóm thợ săn ở Zimbabwe bị voi con nổi điên đuổi theo sau khi cứu con vật thoát khỏi hố bùn.

voi-con-trut-gian-len-an-nhan-sau-khi-duoc-giai-cuu

Con voi mắc kẹt dưới hố bùn sâu hai mét. Ảnh: Caters.

Sau khi phát hiện voi nhỏ bị mắc kẹt dưới hố bùn, một nhóm thợ săn trâu rừng quyết định giải cứu con vật bằng cách buộc chân nó vào dây thừng và kéo ra khỏi hố, Caters News hôm qua đưa tin.

Nhưng sau khi đứng dậy, con voi bất ngờ trút giận lên những ân nhân này và đuổi theo họ. Nhóm thợ săn may mắn chạy thoát trước khi bị thương.

Hướng dẫn viên kiêm nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Norman Crooks ghi lại cảnh tượng khi đi cùng nhóm thợ săn đến Chirundu, Zimbabwe.

voi-con-trut-gian-len-an-nhan-sau-khi-duoc-giai-cuu-1

Con voi nhỏ khá hung dữ và liên tục vung vòi về phía những người đang cố giải cứu nó. Ảnh: Caters.

"Chúng tôi phát hiện con voi chưa đến ba tuổi bị kẹt dưới hố bùn sâu khoảng hai mét. Voi mẹ đứng gần đó và tỏ ra mệt mỏi do cố gắng cứu con cả đêm. Chúng tôi ngay lập tức bỏ dở chuyến đi săn và tới giúp nó, bởi từ kinh nghiệm, tôi biết động vật mắc kẹt khó có thể trụ lâu dưới nắng gắt 42 độ và trạng thái hoảng loạn", Crooks kể lại.

voi-con-trut-gian-len-an-nhan-sau-khi-duoc-giai-cuu-2

Nhóm thợ săn buộc dây thừng để kéo voi con lên khỏi hố. Ảnh: Caters.

"Điều đầu tiên chúng tôi làm là dội nước lên con voi nhỏ để làm mát và giúp nó tỉnh táo. Nó khá hung dữ và liên tục vung vòi vào về phía chúng tôi, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng buộc được dây thừng vào dưới thân nó. Chúng tôi buộc một đầu dây thừng vào chiếc tời trên xe và bắt đầu kéo. Con voi nhích dần lên khỏi hố một cách chậm rãi nhưng chắc chắn. Sau hai, ba lần kéo, nó thoát khỏi hố và dây thừng buộc lỏng. Nó ngay lập tức đuổi theo chúng tôi", Crooks cho biết.

 

Theo Crooks, dây thừng bị tuột và con voi nhanh chóng gia nhập đàn voi gần đó. Khi nhóm thợ săn quay lại vào ngày hôm sau, phát hiện con voi con đã đoàn tụ với mẹ và em gái.

Xem thêm: Giải cứu gia đình voi kẹt dưới hồ nước suốt hai ngày

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google