Với những người thích sự tiên lợi của tai nghe bluetooth và không khá khó tính về chất âm thì đây là một sự lựa chọn tốt.

Có lẽ cái tên Bose đã quá nổi tiếng mỗi khi nói đến tai nghe chống ồn chất lượng cao, điển hình là dòng QuietComfort với chất lượng âm thanh ngọt ngào và khả năng chống ồn chủ động tuyệt hảo. Năm nay, hãng đã tiếp tục phát triển sản phẩm của mình bằng việc cho ra đời dòng tai nghe không dây với những ưu điểm được kế thừa từ những đàn anh trước, đó là tai nghe Bose SoundLink Around-Ear II (gọi tắt là AE2).

Những ưu điểm làm nên thương hiệu Bose như cảm giác đeo thoải mái, nhẹ, cách âm tốt vẫn được duy trì trên tai nghe này. Bose SoundLink Around-Ear II được bán kèm với hộp làm bằng da và vải khá cao cấp, kèm theo đó là dây cáp để 'biến' thành tai nghe có dây lúc hết pin và dây sạc. Chất âm của AE2 nhìn chung khá là thoải mái và đồng đều tất cả dải âm.

Unbox & Thiết kế

Tai nghe AE2 thuộc phân khúc tai nghe cao cấp nên hộp được đầu tư khá kĩ lưỡng từ bên ngoài lẫn bên trong. Bên ngoài hộp được in hình ảnh cũng như những thông số kỹ thuật của sản phẩm. Bên trong hộp tai nghe được xếp ngay ngắn ở trong bao đựng tặng kèm, phụ kiện bao gồm dây cáp 2.5mm-to-3.5mm và cáp micro-USB cũng được đặt sẵn trong đó. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm và thông tin bảo hành được kèm theo trong hộp.

Đằng sau hộp in những công nghệ và thông số kỹ thuật của tai nghe.

Tai nghe được xếp phẳng và gọn gàng.

Tai nghe được xếp phẳng và gọn gàng.

Toàn bộ túi đựng và phụ kiện kèm theo.
Toàn bộ túi đựng và phụ kiện kèm theo.

Thiết kế của AE2 vẫn 'kế thừa' ngôn ngữ chung của Bose: không bóng bẩy và khoa trương. Tai nghe được làm bằng nhựa cứng bề mặt nhám (matte) chất lượng cao cùng với khung tai nghe làm bằng thép không gỉ, với củ tai được bọc da mềm và phần headband có lót da lộn. ở hai bên củ tai được in logo Bose. Có thể nói thiết kế của AE2, cũng như các dòng tai nghe khác của Bose, không được bắt mắt hơn các hãng tai nghe khác trên thị trường như Beats, Sennheiser...

Bù lại, hãng rất chú trọng đến độ thoải mái của người nghe. Phần củ tai mềm, cộng với việc tai nghe 'nhẹ như lông hồng' khiến cho người dùng AE2 không cảm thấy khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, AE2 đã chống ồn thụ động rất tốt với những nơi ồn ào như quán cà phê.

Bên trong củ tai được in rõ ràng vị trí phải và trái.
Bên trong củ tai được in rõ ràng vị trí phải và trái.

Phần bên trong củ tai được nhà sản xuất in 2 chữ cái 'L' và 'R' rất lớn lên lớp vải lót nên việc nhầm lẫn hướng khi đeo gần như là không thể, củ tai không cố định mà có thể nghiêng theo hướng tai của người dùng. AE2 có thể điều chỉnh độ độ dài ngắn của khung tai cho hợp với kích cỡ đầu của mỗi người.

Phần gọng trên được bọc một lớp da lộn khá dày nhưng dễ bẩn và khó vệ sinh, người dùng nên lưu ý điểm này khi sử dụng. Phần khung có độ dàn hồi vừa phải để không khiến người dùng đau nhức.

Bọc củ tai được làm bằng da rất mềm.
Bọc củ tai được làm bằng da rất mềm.

Công tắc nguồn và toàn bộ các nút điều khiển đều tập trung ở củ tai bên phải. Nút nguồn được đặt ở bên ngoài củ tai và 3 nút điều khiến gôm volume +, play/stop/trả lời điện thoại, volume - được đặt ở vành củ tai. Hệ thống mic đôi ở mỗi bên củ tai cũng là một thế mạnh lớn của AE2 nhằm tăng chất lượng cuộc gọi. Lỗ micro-USB để cắm sạc được đặt ở củ tai bên phải và lỗ để 'biến' AE2 thành tai nghe có dây nằm ở củ tai bên trái.

Các cổng kết nối trên 2 củ tai.
Các cổng kết nối trên 2 củ tai.

Điểm 'ăn tiền' của AE2 ở đây là Bluetooth. Việc kết nối các thiết bị di động khá dễ dàng, chỉ việc bật nút nguồn trên tai nghe và bluetooth trên nguồn phát thì việc kết nối sẽ diễn ra hoàn toàn tự động trong dây lát. Nếu nguồn phát có hỗ trợ NFC thì chỉ việc đặt tai nghe và nguồn phát gần nhau để kết nối. Tai nghe này còn có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau cùng một lúc.

Nút nguồn bên củ tai phải.
Nút nguồn bên củ tai phải.

Bose AE2 sẽ tự động và chế độ 'ngủ' nếu không được kết nối với thiết bị nào trong 20 phút, thời gian đó là 5 phút nếu có kết nối nhưng không có tín hiệu âm thanh. để kích hoạt lại, người dùng chỉ cần bấm bất cứ nút nào trên tai nghe.

Tai nghe có thể xoay và gập ở phần củ tai.

Tai nghe có thể xoay và gập ở phần củ tai.

Khung AE2 làm bằng thép không gỉ và có thể điều chỉnh được độ ngắn dài.

Khung AE2 làm bằng thép không gỉ và có thể điều chỉnh được độ ngắn dài.

Phần gọng bên ngoài được bọc da cùng màu.

Phần gọng bên ngoài được bọc da cùng màu.

Phần gọng bên trong được bọc da lộn cao cấp.

Phần gọng bên trong được bọc da lộn cao cấp.

Thời lượng pin

Theo thông số của nhà sản xuất, AE2 có thời lượng pin vào khoảng 15 tiếng, và có khả năng nghe được 2 tiếng chỉ với 15 phút sạc từ lúc cạn pin. Với điều kiện sử sụng thực tế, tai nghe sử dụng được khoảng 12-14 tiếng với âm lượng khoảng 70%. Thời gian để sạc đầy pin của Bose AE2 là khoảng 2 tiếng.

Các nút điều khiển và cổng sạc bên củ tai phải.

Các nút điều khiển và cổng sạc bên củ tai phải.

Túi đựng tai nghe được lót lớp vải mềm.
Túi đựng tai nghe được lót lớp vải mềm.

Chất âm

*Chất âm được đánh giá khi dùng tai nghe bằng chế độ không dây, nguồn phát iPhone 5s và chất lượng file nhạc 320kbps.*

Cân bằng, tách bạch, rõ ràng - đó là cảm nhận đầu tiên khi người viết sử dụng tai nghe này. Các dải tần được thể hiện khá đồng đều và không 'dính' vào nhau. Âm bass và sub-bass tách bạch khá rõ trong các bài nhạc, có đủ lượng và chất, nhưng nếu người nghe là 'bass-head' thì AE2 sẽ không đủ để thoã mãn.

Quãng âm mid rất ngọt ngào và đây chính là quãng âm giúp Bose AE2 toả sáng, âm thanh trong dải âm này rất mượt mà và rõ ràng, không hề lùi và ẩn mình như dải âm bass. Dải âm treble rất sáng và hoàn toàn không gắt khiến cho những đoạn vocal của ca sĩ được thể hiện rõ ràng và bay bổng.

Thử nghiệm với bài Hotel California huyền thoại, tiếng trống kick, trống snare và hi-hat tách bạch và hài hoà; tiếng guitar bass tràn đầy sự sống và có độ rền vừa phải; tiếng guitar cùng giọng ca sĩ rất hài hoà và cao vút. Có thể nói tai nghe AE2 giúp cho bài hát được nâng lên tầm cao mới với trường âm rộng và độ vang vừa phải, tạo cho người nghe cảm giác được nghe bài hát huyền thoại của nhóm Eagles trực tiếp ở trong một phòng hoà nhạc.

Tuy nhiên, với những người dùng hay nghe thể loại nhạc cần bass nhiều và chắc, khoẻ (EDM, Hiphop) thì AE2 không phải là lựa chọn tốt. Một ưu điểm khá vượt trội khác nữa là tai nghe không bị méo âm khi ở volume cao nhất. Bose AE2 chuyên trị các thể loại nhạc như vocal, ballad, acoustic và pop.

Tổng kết

Bose AE2 là một chiếc tai nghe tốt để nghe hầu hết các loại nhạc trên thị trường, nhưng với những người khá kĩ tính về âm thanh thì có thể sẽ không hài lòng với chất lượng tai nghe này. Bù lại, với những ưu điểm như độ thoải mái, cách âm cực tốt và sự tiện lợi của tai nghe không dây thì có lẽ sẽ khiến cho nhiều người phải cân nhắc lại khi họ muốn chọn tai nghe khác cùng tầm giá.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google