Nhiều khả năng, bản ROM sẽ chính thức tới tay người dùng vào đúng ngày lễ tạ ơn, tức ngày 26/11 tới.

Cách đây không lâu, chúng ta từng nghe rất nhiều thông tin về việc smartphone Mi 4 có thể chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile. Còn theo những thông tin mới đây, trong tuần tới, có thể là tại sự kiện vào ngày 24/11, Xiaomi sẽ tung ra bản ROM Windows 10 Mobile từng được rất nhiều người dùng mong đợi.

Nguồn tin thân cận với Xiaomi cho biết, công ty Trung Quốc sẽ giới thiệu bản ROM Windows 10 Mobile vào thứ 3 tuần sau, tuy nhiên, bản ROM sẽ chính thức tới tay người dùng vào đúng ngày lễ tạ ơn, ngày thứ 5 cuối cùng của tháng 11, tức ngày 26/11 tới.

Về phía Xiaomi, đại diện nhà sản xuất này từ chối bình luận về thông tin trên. Tuy nhiên, ở phía ngược lại, đại diện Microsoft đã xác nhận video chiếc Mi 4 chạy Windows 10 Mobile từng rò rỉ trước đó. Đây được xem là nỗ lực của Microsoft nhằm tăng tầm ảnh hưởng của Windows 10, cũng như lôi kéo người dùng Android.

Video Xiaomi Mi 4 chạy Windows 10 Mobile từng rò rỉ trước đây.

Thông qua mạng xã hội Weibo, Phó chủ tịch mảng hệ điều hành Microsoft là Joe Belfiore từng khẳng định:

"Sự kết hợp giữa phần cứng Xiaomi Mi 4 và nền tảng Windows 10 Mobile thật tuyệt vời. Sau thời gian dài thử nghiệm với một cộng đồng người dùng Xiaomi, kết quả ghi nhận rất tốt đẹp, máy hoạt động rất mượt mà. Chúng tôi đang chuẩn bị một dự án lớn với Xiaomi và Windows 10 Mobile. Các bạn hãy đón xem."

Trên thực tế, Microsoft vẫn luôn tìm kiếm một đối tác thực thụ cho hệ điều hành Windows 10 Mobile trên di động. Lần lượt các bạn hàng lớn như Samsung hay HTC cũng đều từ đó mà "rũ áo ra đi" với smartphone Windows Phone 8.1.

Lý do lớn nhất mà các nhà sản xuất này đưa ra chính là lợi nhuận, doanh thu mà các thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành Windows đem lại chỉ như muối bỏ bể. Trong bối cảnh này, Microsoft đã tìm tới Xiaomi, nhà sản xuất mới nổi từ Trung Quốc.

Được biết, sản phẩm đầu tiên được thử nghiệm là chiếc Mi 4, nhưng trong tương lai, sẽ còn có thêm rất nhiều sản phẩm khác được tích hợp Windows 10 mang thương hiệu Xiaomi. Ngoài ra, Lenovo cũng là 1 đối tác tiềm năng, đưa Windows 10 Mobile tới toàn người dùng trên thế giới.

Về cơ bản, nếu dựa vào những hình ảnh rò rỉ ở trên, có thể thấy, Xiaomi Mi 4 đang chạy khá ổn định trên nền Windows 10 Mobile. Máy có thể hiển thị đầy đủ các ô Live Tile cơ bản tương tự một chiếc smartphone Lumia thực thụ, các tính năng được hoạt động mượt mà.

Còn theo nguồn tin thân cận với Xiaomi, bản ROM Windows 10 Mobile đã được nhà sản xuất này thử nghiệm nội bộ trên các máy Xiaomi Mi 4 từ rất lâu, với dung lượng rơi vào khoảng 700 MB. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là bản ROM này được bảo vệ khá kĩ càng bằng các lớp mật khẩu dày đặc.

Bởi đội ngũ kĩ sư phát triển của cả Xiaomi và Microsoft đã giới hạn bản thử nghiệm này, với mong muốn được nghe trực tiếp những phản hồi của người dùng ngay tại trụ sở của mình. Câu hỏi mà người dùng đặt ra ở thời điểm hiện tại, là sau Mi 4, Xiaomi sẽ chọn smartphone nào để thí điểm Windows 10 Mobile.

Tham khảo: Neowin

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google