Với con chim cốc biển sẵn sàng sà xuống từ trên cao và cá nục heo di chuyển siêu nhanh đón đầu dưới nước, mọi đường thoát thân của cá chuồn dường như đều bị chặn đứng.

Cảnh tượng săn đuổi ngoạn mục giữa cá chuồn và hai kẻ tử thù được ghi lại trong loạt phim tài liệu tự nhiên The Hunt của BBC phát hôm 22/11. Khi cá nục heo đuổi theo đàn cá chuồn, chim cốc biển cũng bay vòng tròn trên cao, canh lúc những con mồi có cánh tìm đường thoát thân bằng cách vọt lên khỏi mặt nước. Nhờ cấu tạo vây đặc biệt, cá chuồn có thể bay liệng những quãng xa trên không, nơi đàn chim thường lao đến tóm gọn chúng bằng chiếc mỏ khoằm.

Cốc biển là chuyên gia săn cá chuồn. Do bộ lông không chống thấm, chim cốc biển không thể đậu an toàn trên mặt nước. Đôi chân ngắn và yếu cũng khiến chúng khó cất cánh từ biển. Tất cả những đặc điểm này biến loài cá bay thành đối tượng săn mồi hoàn hảo cho cốc biển.

Với tầm nhìn tốt và khả năng bay nhanh, chim cốc biển có thể dễ dàng phát hiện pha rượt đuổi dưới nước của những loài săn mồi như cá ngừ, cá heo và cá nục heo. Trong khi cá nục heo đuổi theo cá chuồn với vận tốc hơn 90 km/h, chim cốc biển sẽ chờ thời cơ để cướp con mồi từ trên không.

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google