Trong lễ ra mắt smartphone mới tại MWC 2016, Samsung đã sử dụng kính thực tế ảo Gear VR để tường thuật sự kiện khiến giới công nghệ tại Việt Nam vô cùng ấn tượng và hào hứng.
samsung-galaxy-s7-cung-gear-vr-tao-trao-luu-cong-nghe-moi

Giới công nghệ Việt sử dụng kính thực tế ảo Gear VR để xem sự kiện Samsung Galaxy S7.

Anh Phạm Hồng Phước, người được biết đến với biệt danh “Hiệp sĩ công nghệ thông tin”, tỏ ra thú vị với công nghệ video 360 độ mà Samsung sử dụng với kính thực tế ảo Gear VR để tường thuật sự kiện Unpacked cho những ai không có cơ hội xem trực tiếp tại Barcelona (Tây Ban Nha). Anh cho hay, khi sử dụng thực tế thế này mới thấy khả năng ứng dụng vào thực tế của sản phẩm chứ không như trước đây phần lớn kính thực tế ảo chỉ dành cho game thủ và ứng dụng vào game. 

Chị Ngô Hồng Nhung, biên tập viên báo Điện tử tiêu dùng, đồng quan điểm. Với chị, việc sử dụng Gear VR để tường thuật sự kiện của Samsung mang lại cảm giác mới lạ khác biệt chưa từng có trước đây, giúp cho người xem không còn cảm thấy khoảng cách địa lý so với những người có mặt trực tiếp tại sự kiện.

Anh Phạm Hồng Vinh, biên tập viên Mobile Review, ấn tượng mạnh với kính VR. Anh nói, "việc sử dụng hoàn toàn không có gì khó chịu như hình dung, kể cả với những người bị cận như mình". Trong tương lai, kính thực tế ảo sẽ trở thành trào lưu mới về công nghệ hiển thị.

Nội dung người yêu công nghệ mong chờ trong sự kiện của Samsung vẫn là bộ đôi Galaxy S7. Chị Ngô Hồng Nhung, ấn tượng với 2 tính năng mới trên bộ đôi này là chống nước và có khe cắm thẻ nhớ mở rộng - đây cũng là vấn đề mà người dùng Việt Nam đặc biệt quan tâm. 

Anh Phước Quốc, phóng viên báo Dân Trí lại ấn tượng với camera với khẩu độ f/1.7 - lớn nhất hiện nay. "Người dùng tại Việt Nam rất thích chụp ảnh nên camera là một trong những tính năng được quan tâm. Samsung đã làm tốt việc cải tiến camera trên Galaxy S7 của mình", anh nhận xét. Bên cạnh đó, việc mang tính năng chống nước trở lại trên S7 cũng là điểm đáng chú ý của sản phẩm.

Nhìn chung, với nhiều người, Galaxy S7 đã thể hiện đúng các kỳ vọng của họ về thiết kế cũng như tính năng sản phẩm. Xuân Thành, biên tập viên trang Techsign.in, nhận xét: "Đầu tiên sản phẩm có thiết kế hoàn thiện đẹp cũng như mỏng hơn, đi cùng khả năng chống nước. Camera bớt lồi cùng khẩu độ lớn cho hình ảnh chụp ấn tượng hơn dù độ phân giải giảm".

Bộ đôi smartphone mới của Samsung cũng nhận được nhiều lời khen từ giời công nghệ toàn cầu. Trang công nghệ The Verge đã nhận xét về thiết kế của bộ đôi Galaxy S7 là "mang đến sự tinh tế với thiết kế đã được khẳng định", trong đó họ nhấn mạnh vào pin - sự quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Engadget thì cho rằng mặc dù thông tin về S7 đã bị lộ phần lớn trước giờ ra mắt, nhưng vẫn ngạc nhiên bởi những tính năng hơn thế của sản phẩm, như camera, lợi thế từ các đường viền hai bên máy.

Giới công nghệ Việt Nam rất hào hứng với việc ra mắt Galaxy S7 và việc được sử dụng kính thực tế ảo Gear VR để coi tường thuật sự kiện lần đầu tiên được thực hiện giúp người xem như trực tiếp tham dự sự kiện là một trải nghiệm mới lạ và đầy thú vị.

Galaxy S7 và Galaxy S7 edge sẽ được cho đặt hàng ngay từ ngày 23/2 tại Mỹ, châu Âu và một số quốc gia khác. Người đặt mua trước sản phẩm sẽ nhận được Gear VR miễn phí. Sản phẩm sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 11/3, ở mỗi thị trường sẽ có lịch đặt hàng trước khác nhau... Một nguồn tin cho biết, Samsung Việt Nam nằm trong những nước sớm trình làng Galaxy S7 và Galaxy S7 edge ngay đầu tháng 3 và bán ra vào giữa tháng.

Huy Đức
Huyduc@vnexpress.net

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google