Dựa vào cảm biến trên điện thoại thông minh, dịch vụ gọi xe Uber sẽ thu thập dữ liệu về tốc độ, hoạt động tăng tốc hay phanh của lái xe.
uber-se-giam-sat-lai-xe-thong-qua-smartphone

Uber cho biết sẽ tiến hành giám sát quá trình điều khiển phương tiện của lái xe có trơn tru và an toàn hay không, thông qua dữ liệu định vị GPS và các thông số mà smartphone ghi nhận được.

Cụ thể, công ty dùng con quay hồi chuyển (gyrometer) có trong các điện thoại thông minh để biết được lúc nào chiếc xe bắt đầu khởi hành và khi nào dừng lại, qua trình di chuyển có mượt mà hay không. Nếu khách hàng phàn nàn về nghiệp vụ của lái xe, Uber sẽ tìm lại các thông số này để xác minh.

"Theo thời gian, chúng tôi hy vọng có thể áp dụng công nghệ này để nâng cao an toàn chủ động", Joe Sullivan, Giám đốc an ninh Uber cho biết. "Tốc độ là nguyên nhân sâu xa dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông tại Mỹ, khiến hơn 10.000 ca tử vong năm 2012".

Uber là dịch vụ nhằm kết nối người có nhu cầu cần di chuyển và lái xe, thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Uber được triển khai từ năm 2009 và hiện đã hoạt động tại Việt Nam cùng 67 quốc gia khác.

Bảo Anh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google