Hình dáng của người ngoài hành tinh có giống con người hay không vẫn còn là đề tài gây nhiều tranh cãi giữa các nhà khoa học hàng đầu thế giới.

Theo Business Insider, các nhà nghiên cứu không thể đưa ra ý kiến thống nhất về hình dáng, kích thước hoặc màu sắc của người ngoài hành tinh. Một số ý kiến cho rằng người ngoài hành tinh thông minh phải sở hữu một số đặc điểm như sống trên đất liền, nhìn bằng hai mắt, vị trí mắt gần não, có ít nhất hai chân và bàn tay với ba ngón. Những đặc điểm này khiến người ngoài hành tinh rất giống con người, theo quan điểm của chuyên gia hàng đầu thế giới về tiến hóa Richard Dawkins.

Tuy nhiên, nhà vật lý thiên văn nổi tiếng người Mỹ Neil deGrasse Tyson bày tỏ ý kiến trái ngược. Theo Tyson, người ngoài hành tinh có thể ra đời từ những hợp chất hóa học như heli, các-bon, oxy, tương tự con người nhưng họ không nhất thiết phải có hình dáng giống chúng ta. Điều chắc chắn duy nhất là dạng sống ở các nơi khác trong vũ trụ sẽ kỳ lạ như một số dạng sống trên chính Trái Đất.

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google