Một khảo sát diễn ra ở Mỹ cho thấy đa số những người được hỏi đánh giá kỹ năng chụp ảnh của họ ở mức "tốt" hoặc "xuất sắc".

Hãng máy ảnh Canon đã tiến hành nghiên cứu về xu hướng nhiếp ảnh của năm 2016 và nhận thấy số lượng ảnh mà mọi người chụp đang ngày càng tăng cao. Điều này phần lớn nhờ sự phổ biến của điện thoại tích hợp camera cũng như các phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên các kho ứng dụng.

Cụ thể, 24% những người được khảo sát, diễn ra trong tháng 4/2016, cho biết họ chụp trung bình 300 ảnh mỗi tháng, tương đương 10 ảnh mỗi ngày. Có đến 80% trong số đó tin rằng các tấm hình của họ "xuất sắc" và kỹ năng chụp ảnh của họ đã cải thiện rất nhiều trong khoảng 2-5 năm qua.

80-nguoi-dung-tin-ho-chup-anh-dep

Người dùng tự tin vào khả năng chụp ảnh của mình và tích cực chia sẻ ảnh lên các mạng xã hội.

Không ít người than phiền rằng Facebook, Instagram luôn tràn ngập ảnh món ăn. Cảm giác này cũng dễ hiểu khi 55% người tham gia thừa nhận có thói quen chụp ảnh đồ ăn để đăng lên mạng, nhất là khi muốn khoe công thức nấu ăn mới hay khi bắt gặp một món được trình bày đẹp mắt. Trong số đó, kem là thứ được chia sẻ nhiều nhất.

Selfie đã trở thành trào lưu chụp ảnh quen thuộc, nhất là trong giới trẻ, với 57% khẳng định thích chụp ảnh chân dung của chính họ. Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn thấp hơn so với việc có khoảng 59% người được hỏi nói họ thường xuyên chụp ảnh thú cưng.

Tuy khảo sát chỉ diễn ra ở Mỹ, kết quả được đánh giá là tương đối chính xác bởi người dùng hiện nay có thói quen chụp mọi thứ mà họ gặp hàng ngày và thường chia sẻ lên mạng những bức ảnh mà họ nghĩ là đẹp nhất. 

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google