Google tuyên bố ở chế độ mặc định, người dùng trình duyệt Chrome không thể xem các nội dung dạng Flash từ cuối năm nay, trừ trên 10 website lớn.

Flash là phần mềm của Adobe, cho phép các trang web hiển thị video, âm thanh, game, ứng dụng trực tuyến... Tuy nhiên, để xem nội dung Flash, người sử dụng phải cài Flash player. Bên cạnh đó, chương trình này làm nặng website và tồn tại nhiều lỗ hổng, dễ bị tin tặc khai thác nhằm tấn công thiết bị của người dùng. 

Sau khi Apple kiên quyết không dùng Flash mà chuyển sang HTML5, nhiều hãng công nghệ khác cũng bắt đầu từ bỏ chuẩn này. Tuy nhiên, quá trình khai tử diễn ra chậm chạp vì có tới 75% video trên web được hiển thị qua Flash. Từ bỏ Flash đồng nghĩa với việc phải thiết kế lại web với đủ mọi khó khăn và tốn kém.

Tuần này, Google cho biết, trình duyệt Chrome sẽ dần mặc định chặn các nội dung Flash trên website từ quý IV/2016 cho đến hết năm. Tuy nhiên, họ vẫn hỗ trợ Flash trên 10 dịch vụ quan trọng, trong đó có YouTube, Facebook, Yahoo, Twitch và Amazon, thêm một năm.

chrome-chan-hien-thi-noi-dung-flash-tu-cuoi-nam-2016

Google khuyến khích các chuyên gia phát triển nên sớm chuyển đổi site sang định dạng HTML5 để tránh gây phiền toái cho người dùng và khiến họ rời bỏ trang.

"Flash vẫn đang được sử dụng trong lĩnh vực giáo dục, game và video, nên chúng tôi vẫn tiếp tục cập nhật và cung cấp các bản vá lỗi phần mềm, đồng thời hỗ trợ ngành công nghiệp chuyển đổi sang chuẩn web mới hơn", đại diện Adobe trả lời CNet.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google