ictnews
Theo DYN Research, mạng Internet tại Iraq không thể truy cập được từ 5h đến 8h sáng (giờ địa phương) hôm thứ 7, CN và thứ 2 vừa qua.

Ảnh minh họa

DYN Research, một công ty chuyên theo dõi các sự cố rớt mạng trên toàn thế giới, vừa công bố số liệu cho thấy Iraq đã chặn Internet hoàn toàn trong 3 tiếng, từ 5h đến 8h sáng ngày thứ 7 (14/5), CN (15/5) và thứ 2 (16/5). Nó trùng khớp với lệnh cấm từ chính phủ Iraq năm 2015, trùng với kỳ thi cuối năm của học sinh lớp 6.

Doug Madory, Giám đốc phân tích Internet tại DYN, cho biết đã có nhiều hoài nghi về lý do này khi sự việc xảy ra mùa hè năm ngoái nhưng nó diễn ra đúng dịp thi và không có gì hợp lý hơn để giải thích. Bộ Truyền thông Iraq không bình luận gì về sự cố rớt mạng hay đăng gì lên fanpage. Trong email được tổ chức SMEX thu thập, một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của Iraq đã cảnh báo khách hàng về việc Internet không thể bị truy cập, dẫn yêu cầu từ Bộ Truyền thông. Earthlink, một ISP khác, đăng cảnh báo tương tự lên Facebook hôm CN.

Chính phủ Iraq trước đây cũng chặn Internet và mạng xã hội vì một số lý do, chẳng hạn năm 2015, 1/4 nước này bị mất kết nối để gây trở ngại cho khủng bố ISIS. Theo Vocativ, các nước khác cũng chọn giải pháp chặn truy cập web để đề phòng gian lận thi cử, như Uzbekistan chặn toàn quốc vào năm 2014 hay bang Gujarat của Ấn Độ, chặn mạng di động trong 4 tiếng trong kỳ thi kế toán quốc gia.

Du Lam (Theo The Verge)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google