Chính phủ Iraq được cho đã cắt Internet trong thời gian diễn ra các kỳ thi để hạn chế vấn đề gian lận.

Theo TheVerge, mạng Internet tại Iraq được ngắt gần như toàn bộ vào lúc 5 giờ đến 8 giờ các ngày 14, 15 và 16/5 giờ địa phương. Tổ chức nghiên cứu DYN cho biết, đây là nỗ lực của chính phủ nước này nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận trong các kỳ thi.

iraq-ngat-internet-de-giam-gian-lan-trong-thi-cu

Biểu đồ khả năng truy cập Internet tại Iraq trong 3 ngày thi.

Năm ngoái, các nhà chức trách Iraq cũng ngắt Internet vào thời điểm trùng với kỳ thi cuối cùng dành cho học sinh lớp 6. "Có những hoài nghi khi Inernet bị mất trên diện rộng vào năm 2015 và không có lý do nào phù hợp hơn khi việc tương tự lặp lại trong năm nay", Doug Madory, Giám đốc phân tích Internet tại DYN cho biết.

Bộ Ngoại giao Iraq không bình luận về sự cố Internet vừa qua. Trong khi đó, một số nhà cung cấp dịch vụ Internet đã thông báo đến các khách hàng về khả năng truy cập mạng bị gián đoạn.

Không riêng Iraq, đã có nhiều nước khác ngắt Internet như một biện pháp chống gian lận trong thi cử. Năm 2014, Uzbekistan đã ngừng dịch vụ mạng tạm thời để phục vụ cho kỳ thi trên toàn quốc. Hay như bang Gujarat (Ấn Độ) đã tắt mạng di động trong bốn giờ, khi diễn ra kỳ thi kiểm toán cấp quốc gia vào đầu năm nay.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google