Microsoft cho biết đã đạt được thỏa thuận bán mảng điện thoại thường (feature phone) cho FIH Mobile và HMD Global với giá 350 triệu USD.

FIH Mobile thuộc tập đoàn công nghệ Hon Hai/Foxconn trong khi HMD Global có trụ sở ở Phần Lan. Là một phần trong thỏa thuận, FIH Mobile sẽ chịu trách nhiệm quản lý Microsoft Mobile Việt Nam, nhà máy sản xuất điện thoại Nokia của công ty tại Bắc Ninh. Cho tới khi hoàn tất giao dịch, khoảng 4.500 nhân sự sẽ được chuyển giao hoặc có thể gia nhập FIH Mobile hay HMD Global theo luật địa phương.

Thông tin này không gây bất ngờ vì trước đó, một số nguồn tin cho biết, sau khi kết thúc quý I/2016 với chỉ 15 triệu chiếc điện thoại phổ thông được bán ra, Microsoft có ý định đóng cửa mảng kinh doanh này.

microsoft-ban-nha-may-san-xuat-dien-thoai-nokia-tai-viet-nam

Microsoft vẫn tiếp tục phát triển Windows 10 Mobile và hỗ trợ cho các dòng điện thoại thông minh như Lumia 650, Lumia 950, Lumia 950 XL cũng như các thiết bị từ đối tác OEM như Acer, Alcatel, HP, Trinity và VAIO.

Tập đoàn phần mềm Mỹ sẽ chuyển nhượng toàn bộ các hạng mục sở hữu trọng yếu về điện thoại truyền thống, gồm thương hiệu, phần mềm và dịch vụ, mảng chăm sóc khách hàng và các tài sản khác, hợp đồng với khách hàng và các thỏa thuận cung ứng quan trọng, tuân thủ theo luật địa phương.

Giao dịch dự kiến được hoàn tất vào nửa sau năm 2016, tùy thuộc vào các phê duyệt nguyên tắc và các điều kiện hoàn tất phát sinh khác.

Trong thương vụ sáp nhập bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia năm 2014, Microsoft sở hữu quyền sử dụng tên Nokia cho các smartphone đến năm 2024. Tuy nhiên, Microsoft kiếm tiền từ các bằng phát minh dùng trên Android còn nhiều hơn số thu về từ việc bán thiết bị Windows Phone. Do đó, giới phân tích kỳ vọng hãng này sẽ sớm tung ra mẫu điện thoại Surface Phone nhằm tạo nên dấu ấn mới trên thị trường.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google