Hãng công nghệ Mỹ có thể sẽ ngừng kinh doanh các mẫu điện thoại cơ bản và bán thương hiệu Nokia cho công ty Foxconn (Đài Loan).

Theo PhoneArena, sau khi kết thúc quý I/2016 với chỉ 15 triệu chiếc điện thoại phổ thông được bán ra, Microsoft đang có ý định đóng cửa mảng kinh doanh này. Thương hiệu Nokia mà hãng đang sở hữu có thể được trao cho Foxconn, công ty có trụ sở tại Đài Loan chuyên gia công các sản phẩm công nghệ.

microsoft-co-the-dong-cua-mang-dien-thoai-nokia-pho-thong

Microsoft có thể đóng mảng điện thoại phổ thông, bán thương hiệu Nokia cho Foxconn. Ảnh minh họa. 

Trong thương vụ sáp nhập bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia năm 2014, Microsoft sở hữu quyền sử dụng tên Nokia cho các smartphone đến năm 2024. Một số nguồn tin cho biết, sau khi đóng cửa mảng điện thoại phổ thông, nhóm Microsoft Mobile (phụ trách phát triển các máy Lumia) sẽ được hợp nhất vào bộ phận Surface. Dự kiến, khoảng 50% nhân viên của Microsoft Mobile mất việc.

Thâu tóm Nokia và sở hữu hệ điều hành riêng, tuy nhiên Microsoft kiếm tiền từ các bằng phát minh dùng trên Android còn nhiều hơn số thu về từ việc bán thiết bị Windows Phone. Song với thành công của máy tính bảng Surface Pro, nhiều người tiếp tục kỳ vọng vào một chiếc điện thoại Surface Phone có thể tạo nên dấu ấn trên thị trường.

Sau khi bán lại, bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia được hợp vào Microsoft Mobile và hãng đã tiến hành sa thải khoảng 18.000 nhân viên. Nếu tin đồn trên là đúng, lượng nhân viên có thể bị mất việc trong thời gian tới sẽ còn cao hơn.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google