ictnews
Là đơn vị cung cấp hơn 50 đường kết nối Internet phục vụ việc liên lạc của phái đoàn Tổng thống Mỹ Barack Obama trong những ngày công du tại Việt Nam, đội ngũ kỹ thuật NetNam đã có nhiều đêm không ngủ, trực 24/24 onsite tại các điểm diễn ra sự kiện.

Những ngày này, trên khắp các mặt báo, chủ đề nóng nhất chính là tin tức về chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ngay từ những hình ảnh của các chuyến chuyên cơ đầu tiên đem theo hàng hóa và nhân viên phục vụ đáp xuống sân bay Nội Bài cho đến từng đường đi nước bước của ông Obama những ngày qua đều thu hút sự chú ý của giới truyền thông trong nước và quốc tế cũng như hàng triệu người dân Việt Nam. Người ta cũng đặc biệt quan tâm đến quá trình chuẩn bị để tiếp đón vị Tổng tư lệnh tối cao của nước Mỹ. Có nhiều câu chuyện thú vị đằng sau quá trình chuẩn bị chu đáo này, trong đó có việc cung cấp Internet cho phái đoàn Mỹ trong chuyến công du Việt Nam.

Vào trưa hôm nay, ngày 24/5, Tổng thống Barack Obama có bài phát biểu với người dân Việt Nam ở Trung tâm Hội nghị quốc gia trong buổi lễ do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức. Toàn bộ chương trình được phóng viên các đài truyền hình lớn ở Mỹ như CNN, BBC, Fox … và rất nhiều cơ quan thông tấn báo chí của Việt Nam cũng như quốc tế đưa tin trực tiếp. Quá trình này có sự hỗ trợ kết nối Internet kênh truyền riêng tốc độ cao do Công ty NetNam - một ISP Việt Nam phối hợp với hãng viễn thông AT&T của Mỹ cung cấp.

Hãng này vốn yêu cầu rất cao đối với việc cung cấp dịch vụ Internet bởi truyền thông quốc tế cần cập nhật tin tức 24/7 về Mỹ. Toàn bộ đội ngũ phóng viên báo chí quốc tế được bố trí ở khách sạn InterContinental Hanoi Westlake trong những ngày phái đoán Mỹ ở Thủ đô Hà Nội. Trả lời phóng viên, đại diện hãng AT&T cho biết: “Chúng tôi cần Internet tốc độ cao, ổn định và an toàn để truyền dữ liệu từ các sự kiện mà Tổng thống Obama tham gia về Trung tâm tin tức và truyền hình đặt tại khách sạn để có thể cập nhật về Mỹ và các quốc gia trên thế giới”.

Phái đoàn Mỹ yêu cầu các đường truyền Internet tốc độ cao và ổn định phục vụ phóng viên đưa tin trực tiếp sang Mỹ và trên toàn thế giới (Nguồn ảnh: NetNam)

Ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Kinh doanh của NetNam, người trực tiếp xử lý các yêu cầu đặt hàng từ phía Mỹ cho biết: “Chính đại diện của phái đoàn Mỹ đã liên hệ với chúng tôi để thuê rất nhiều kênh truyền riêng tại khách sạn JW Marriott nơi Tổng thống Obama ở trong chuyến thăm Việt Nam, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trung tâm Hội nghị quốc tế, khách sạn InterContinental - nơi dành cho các phóng viên báo chí tác nghiệp. Trong những ngày chuẩn  bị đón tiếp đoàn, toàn bộ nhân lực NetNam đã có những ngày không ngủ, đội ngũ nhân viên trực 24/24,  đảm bảo chất lượng dịch vụ, hỗ trợ nhanh chóng, tối đa các yêu cầu của phái đoàn Mỹ và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh nếu có”.

Theo đại diện NetNam, tại Hà Nội, ISP này đã triển khai tổng cộng 18 đường kết nối với tổng băng thông kết nối hơn 500 Mbps, gồm 10 đường ở khách sạn JW Marriott, 4 đường ở khách sạn Metropole, 2 đường tại khách sạn InterContinential cho Trung tâm báo chí và truyền hình, 1 đường ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia và 1 đường ở Trung tâm Hội nghị Quốc tế. Ngoài ra, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Trung tâm Hội nghị Quốc tế, NetNam còn phủ Wi-Fi để hỗ trợ báo chí tác nghiệp, truyền hình trực tiếp live stream về Mỹ. Còn tại  TP.HCM, NetNam triển khai 35 đường kết nối với tổng băng thông 1 Gbps.

Ông Nguyễn Việt Hùng cũng cho biết các yêu cầu từ phía Mỹ vô cùng khắt khe, mọi thứ đều phải hoàn hảo trước giờ Tổng thống đặt chân xuống sân bay Nội Bài (tối ngày 22/5 - PV). Phía Mỹ có những quy tắc rất riêng và có thể nói là nghiêm ngặt và "khó tính" nhất từ trước đến nay, buộc đội ngũ NetNam phải vô cùng tập trung. Tuy vậy, sau khi nhiệm vụ hoàn thành, các nhân viên trong phái đoàn Mỹ lại là những người hết sức thân thiện, gần gũi. Họ có những khu vực riêng để dành cho nhân viên phục vụ người Việt có thể chụp ảnh kỷ niệm và làm tư liệu. Ông Mario Jones, Quản lý dự án cấp cao, người phụ trách đầu mối kỹ thuật hậu cần sự kiện cho biết: "Tôi rất hài lòng về dịch vụ mà NetNam cung cấp trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama. Các  bạn làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tụy”.

Ông Mario Jones chụp ảnh cùng đội triển khai của NetNam sau khi hoàn thành việc chuẩn bị. (Ảnh: NetNam)

Đại diện NetNam cho biết thêm, để đảm bảo liện lạc cho phái đoàn của Tổng thống Barack Obama trong chuyến công du Việt Nam, đội ngũ kỹ thuật của NetNam đã có những đêm không ngủ, trực 24/24 onsite tại các điểm diễn ra sự kiện và hệ thống luôn có phương án backup ngay lập tức nếu có vấn đề phát sinh. “Việc triển khai đã bắt đầu từ khoảng 2 tuần trước khi phái đoàn Mỹ đặt chân xuống sân bay Nội Bài, với công tác khảo sát cùng AT&T”, đại diện NetNam nói.

Kỹ thuật viên NetNam kiểm tra kết nối Internet trước khi sự viện diễn ra. (Ảnh: NetNam)

Chia sẻ với ICTnews, anh Nguyễn Xuân Quang, người tham gia triển khai trực tiếp kết nối Internet tại Trung tâm Hội nghị quốc gia cho biết, mỗi đơn vị đối tác đều phải được kiểm duyệt chặt chẽ và chỉ có một người với thẻ Nhân viên do phía Mỹ cung cấp mới có  thể vào khu vực diễn ra sự kiện. Việc được tận mắt chứng kiến cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama với Chủ tịch nước Trần Đại Quang là kỷ niệm đáng nhớ đối với chàng kỹ sư trẻ này.

Chiều nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đáp chuyến bay đến TP.HCM thăm ngôi chùa Ngọc Hoàng có tuổi đời hơn 1 thế kỷ và sẽ có cuộc gặp gỡ các thành viên nhóm Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tại tòa nhà GEM Center ở trung tâm Quận 1. Đồng hành xuyên suốt cùng phái đoàn Mỹ, chi nhánh Công ty NetNam tại thành phố mang tên Bác cũng đang ráo riết triển khai các công tác chuẩn bị cuối cùng trước giờ đón tiếp phái đoàn của Tổng thống Mỹ. 

Thùy Trang

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google