Tác động của thiên thạch, chiến tranh hạt nhân, trí thông minh nhân tạo là ba hiểm họa hàng đầu đe dọa xóa sổ nhân loại.
nhung-dai-hoa-co-the-khien-loai-nguoi-diet-vong

Tác động của thiên thạch

Theo Gizmopod, rất nhiều mảnh vụn không gian va chạm với Trái Đất mỗi ngày. Đa số chúng đều nhỏ, nhưng một số trường hợp có kích thước khá lớn. Giới khoa học ước tính, một tiểu hành tinh phải có kích thước tối thiểu là 1,6 km để xóa sổ toàn bộ loài người. Nếu vụ va chạm giữa thiên thạch và Trái Đất xảy ra khoảng 65 triệu năm trước từng khiến loài khủng long tuyệt chủng, điều này cũng có thể xảy ra với con người.

nhung-dai-hoa-co-the-khien-loai-nguoi-diet-vong-1

Chiến tranh hạt nhân

Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu chiến tranh hạt nhân toàn cầu nổ ra và 100 quả bom nguyên tử được đưa vào sử dụng, Trái Đất sẽ trải qua mùa đông hạt nhân với nhiệt độ thấp kỷ lục, gây ra nhiều tác động nghiêm trọng tới những người sống sót. Nếu 1.000 quả bom nguyên tử phát nổ, chúng sẽ giết chết toàn bộ dân số thế giới.

nhung-dai-hoa-co-the-khien-loai-nguoi-diet-vong-2

Siêu núi lửa phun trào

Bên dưới Công viên Quốc gia Yellowstone, Mỹ là một siêu núi lửa rộng từ 55 đến 72 km. Lần phun trào gần đây nhất của nó cách đây 640.000 năm. Ngọn núi lửa này phun trào sẽ tạo ra hai tỷ tấn axit sulfuric, đồng thời ngăn chặn ánh sáng Mặt Trời trong nhiều năm giống như mùa đông hạt nhân.

nhung-dai-hoa-co-the-khien-loai-nguoi-diet-vong-3

Bùng nổ dân số

Dân số thế giới đang ngày càng gia tăng. Nhiều người nghĩ vấn đề sẽ được khắc phục trong 50 năm tới, khi các nhà khoa học tìm ra cách sử dụng hiệu quả hơn nguồn tài nguyên có hạn của Trái Đất. Nếu quá trình gia tăng dân số không dừng lại, hàng tỷ người sẽ chết vì thiếu lương thực, nước sạch và chiến tranh.

nhung-dai-hoa-co-the-khien-loai-nguoi-diet-vong-4

Biến đổi khí hậu

Khí hậu trên Trái Đất đang thay đổi, một phần do con người sử dụng nhiên liệu hóa thạch, phát thải các khí gây hiệu ứng nhà kính. Sự gia tăng nhiệt độ gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan, hạn hán, ngập lụt vùng đất thấp, từ đó ảnh hưởng đến kinh tế và chính trị. 

nhung-dai-hoa-co-the-khien-loai-nguoi-diet-vong-5

Phá hủy hệ sinh thái

Khoảng 300.000 loài sinh vật biến mất mỗi năm do hoạt động của con người. Với tốc độ này, con người đang từng bước gây ra sự kiện đại tuyệt chủng thứ 6. Nếu không để lại đủ các loài sinh vật trên Trái Đất giúp duy trì cuộc sống, con người có khả năng là loài biến mất kế tiếp.

nhung-dai-hoa-co-the-khien-loai-nguoi-diet-vong-6

Dịch bệnh

Con người di chuyển trên khắp thế giới mỗi ngày. Nếu một căn bệnh chết người không thể điều trị bùng phát, nó sẽ lây lan nhanh hơn mức chúng ta ngăn chặn. Vấn đề kháng thuốc kháng sinh cũng rất đáng sợ, khiến dịch bệnh ngày càng trở nên nguy hiểm.

nhung-dai-hoa-co-the-khien-loai-nguoi-diet-vong-7

Chiến tranh sinh học

Một số biến thể virus cúm gia cầm hoặc vi khuẩn gây bệnh than do con người chế tạo nhằm mục đích chiến tranh có thể nguy hiểm hơn bom hạt nhân. Chúng sẽ lây nhiễm phần lớn dân số thế giới trước khi chúng ta kịp trở tay.

Xem tiếp trang sau >>>

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google