ictnews
Chỉ cần truy cập trang web Fast.com của Netflix, bạn có thể biết tốc độ Internet của nhà cung cấp dịch vụ là bao nhiêu.

 

Xem video trực tuyến là một trong những lợi ích lớn nhất của web. Tốc độ kết nối nhanh hay chậm ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Netflix, một trong các nhà cung cấp dịch vụ nội dung OTT lớn nhất thế giới, vừa tung ra công cụ mới cho phép bạn kiểm tra tốc độ Internet một cách nhanh chóng.

Chỉ cần truy cập www.fast.com và không cần bất kỳ kiến thức kỹ thuật nào, website tự  động tính toán tốc độ download hiện tại của bạn là bao nhiêu. Website dùng máy chủ Netflix để đo tốc độ tải của bạn và cung cấp kết quả bất kể bạn đang sống ở đâu và dùng thiết bị nào. Tất nhiên, một số người dùng hiểu biết về kỹ thuật hơn sẽ tò mò về mục đích của website này. Trên trang thông báo, Netflix mô tả Fast.com là “cách đơn giản để khách hàng đo tốc độ ISP đang cung cấp. Đây không phải là bộ phần mềm phân tích của kỹ sư mạng lưới”.

Nhiều người tìm đến một số trang như SpeedTest.net để tìm thông tin chi tiết hơn về cả tốc độ tải lên và tải xuống. Tuy nhiên, URL khá dài và giao diện nhiều quảng cáo lại làm họ nản lòng. Bằng giao diện đơn giản và URL dễ hiểu, Fast.com có thể nhanh chóng được sử dụng rộng rãi.

Du Lam (Theo Mashable)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google