ictnews
Đôi khi chỉ một thay đổi nhỏ trong giao diện Facebook cũng có thể khiến người dùng không thể tìm ra mục cần thiết, ví dụ như mục "Ngày này năm xưa" hay "Ngôn ngữ".

Facebook ngày càng phát triển nhiều tính năng hơn và giao diện từ đó cũng có những thay đổi. Đôi khi chỉ một thay đổi nhỏ trong giao diện Facebook cũng có thể khiến người dùng bối rối, không nhận ra với các thao tác sử dụng quen thuộc. Dưới đây là 3 thay đổi khiến nhiều bạn đọc ICTnews phải thắc mắc nhiều nhất.

3 thay đổi giao diện Facebook khiến người dùng bối rối

Mục "Thiết lập" ở đâu?

Với giao diện tiếng Việt thời gian gần đây, một số người thỉnh thoảng kêu không thấy mục "Thiết lập" đâu. Trong khi đó mục "Thiết lập" lại là cửa ngõ quan trọng để thực hiện nhiều tùy chỉnh, ví dụ đơn cử như thiết lập bảo mật hoặc chế độ cho phép theo dõi Facebook. Dù vậy thực chất mục "Cài đặt" chính là "Thiết lập" cũ.

A1-Thay-doi-giao-dien-Facebook-khien-nguoi-dung-boi-roi(1).jpg

Với giao diện tiếng Việt thời gian gần đây, một số người thỉnh thoảng kêu không thấy mục "Thiết lập" của đâu. Thực chất mục "Cài đặt" chính là "Thiết lập" cũ.

Mục "Ngôn ngữ" tách riêng

Phần chọn ngôn ngữ của Facebook ngày trước nằm trong mục chung, nhưng bây giờ ngôn ngữ đã tách ra một mục riêng. Một số thủ thuật cần thay đổi ngôn ngữ ví dụ như đổi tên Facebook 1 chữ sẽ chịu ảnh hưởng.

B1-Thay-doi-giao-dien-Facebook-khien-nguoi-dung-boi-roi.jpg

Phần chọn ngôn ngữ của Facebook ngày trước nằm trong mục chung, nhưng bây giờ ngôn ngữ đã tách ra một mục riêng. Khi cần thay đổi ngôn ngữ ví dụ như khi  đổi tên Facebook 1 chữ, chúng ta bấm "Chỉnh sửa" với phần "Bạn muốn sử dụng Facebook bằng ngôn ngữ nào".

B2-Thay-doi-giao-dien-Facebook-khien-nguoi-dung-boi-roi.jpg

Đây là giao diện thay đổi ngôn ngữ của Facebook hiện tại cùng một số lựa chọn ngôn ngữ khác.

"Ngày này năm xưa" ẩn đi

Việc bật tính năng gợi nhắc ngày này năm xưa của Facebook trước đây được thực hiện với mục "Thông báo" => "Vào ngày này". Tuy nhiên bây giờ mục này đã được ẩn vào trong nên nhiều người kêu không còn thấy nữa.

F0-Thay-doi-giao-dien-Facebook-khien-nguoi-dung-boi-roi.jpg

Việc bật tính năng gợi nhắc ngày này năm xưa của Facebook trước đây được thực hiện với mục "Thông báo" => "Vào ngày này". Bây giờ mục này vẫn trong "Thông báo" nhưng đã được ẩn vào trong nên chúng ta cần bấm "Chỉnh sửa" của phần "Trên Facebook".

F1-Thay-doi-giao-dien-Facebook-khien-nguoi-dung-boi-roi.jpg

Vào trong chúng ta mới có mục "Ngày này năm xưa" để bật hoặc tắt.

 

Anh Hào

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google