Bằng loạt sản phẩm giá rẻ, nhà sản xuất Trung Quốc vươn lên trở thành thương hiệu lớn thứ hai trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh. 

Theo số liệu của IDC, Xiaomi bán được 3,7 triệu thiết bị đeo thông minh trong quý I/2016, tăng 41,8% so với cùng kỳ năm ngoái và giúp Xiaomi đứng ở vị trí á quân với 19% thị phần.

xiaomi-vuot-apple-samsung-ve-thiet-bi-deo-thong-minh

Xiaomi Mi Band (trái) và Apple Watch.

Dẫn đầu vẫn là Fitbit với 4,8 triệu thiết bị được tiêu thụ trong quý đầu năm, đạt 24,5% thị phần. Trong khi đó, Apple Watch chỉ giúp Apple đứng ở hạng ba với 1,5 triệu chiếc, chiếm 7,5% thị phần. Với doanh số 0,7 triệu thiết bị, Samsung xếp ở vị trí số 5.

"Thị trường thiết bị đeo thông minh sẽ tiếp tục tăng trưởng và mở rộng", nhà phân tích Ramon Llamas của IDC cho biết. "Những thiết bị đeo mà chúng ta thấy hôm nay mới chỉ là bước khởi đầu, chúng sẽ ngày càng bắt mắt, nhiều chức năng và thời trang hơn. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường đầy cạnh tranh mà không phải ai cũng thành công".

xiaomi-vuot-apple-samsung-ve-thiet-bi-deo-thong-minh-1

Top 5 nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh.

Hai thiết bị đeo của Xiaomi được nhiều người biết đến là vòng sức khỏe Mi Band và Mi Band Pulse. Ngoài chức năng đếm bước chân, đo quãng đường di chuyển, sản phẩm còn tích hợp tính năng rung thông báo từ smartphone, báo thức..... Riêng bản Pulse có thêm khả năng đo nhịp tim.

Xem thêm:

>Vòng đeo tay thông minh Trung Quốc thu hút người dùng Việt

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google