Giám đốc điều hành Apple bắt đầu chuyển thăm Ấn Độ bằng việc đến đền thờ Siddhivinayak, nơi được cho là đem đến các khởi đầu tốt lành.

Chuyến công tác Ấn Độ đầu tiên của Tim Cook bắt đầu từ ngày 18/5 và ngay trong sáng sớm ông đã ghé thăm ngôi đền Siddhivinayak tại Mumbai. Đây nổi tiếng là ngôi đền giàu có nhất Ấn Độ với khoảng 158 kg vàng do những người mộ đạo cúng tiến. 

Đền Siddhivinayak thờ Ganesha - thần đầu voi mình người, một trong những vị thần kính trọng nhất theo Hindu giáo. Những người Ấn Độ thường cầu nguyện để thần Ganesha ban phước lành trước khi bắt đầu công việc, như vậy mọi thứ sẽ có khởi đầu thuận lợi.

tim-cook-tham-ngoi-den-nhieu-vang-nhat-an-do

CEO Apple Tim Cook thực hiện một nghi thức khi đến đền Siddhivinayak (Ấn Độ).

Theo Quartz, hoạt động của Tim Cook nằm trong loạt chương trình nhằm thúc đẩy tình hình kinh doanh của Apple tại Ấn Độ. Mặc dù đưa iPhone đến đây được 10 năm nhưng hãng vẫn chưa có bất kỳ cửa hàng trực tiếp nào của mình. Theo quy định của Ấn Độ, để mở cửa hàng thì tại đó phải kinh doanh ít nhất 30% hàng hóa có nguồn gốc địa phương.

Đề nghị bán iPhone refurbished (máy tân trang) của Apple cũng bị chính phủ Ấn Độ từ chối. Công ty công nghệ Mỹ hi vọng các sản phẩm này, với mức giá cạnh, tranh sẽ giúp hãng tiếp cận nhiều khách hàng. Tuy nhiên, Ấn Độ bác đề nghị của Apple do lo ngại vấn đề rác thải điện tử.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Tim Cook đã trình bày kế hoạch phát triển đội ngũ thiết kế và lập trình viên ở thành phố Bengaluru, nơi được coi là trung tâm công nghệ của Ấn Độ. Hãng sẽ hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn để các nhà phát triển xây dựng ứng dụng iOS phục vụ nhu cầu bản địa.

Apple giữ kín lịch trình công tác của Tim Cook, tuy nhiên, có báo cáo cho rằng người đứng đầu công ty sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào cuối tuần này.

Video Tim Cook thực hiện một nghi thức tại đền Siddhivinayak:

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google